Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 12 đồng lòng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Quận 12 kiểm tra công tác tiêm chủng vaccine tại điểm tiêm Trường THCS Trần Quang Khải.

(Thanhuytphcm.vn) - Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội Quận 12 đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, hành động quyết liệt, cùng nhân dân khắc phục khó khăn, chủ động, linh hoạt, sáng tạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp kiểm soát dịch bệnh.

UBND quận chỉ đạo các cơ quan chức năng và đội ngũ cán bộ công chức tuyệt đối không được chủ quan, lơ là cũng như thực hiện tốt, nghiêm, hiệu quả chiến lược tiêm phòng vaccine… Trong đó, chú trọng thực hiện xét nghiệm nhanh, xét nghiệm chủ động nhằm phát hiện sớm nguồn bệnh, nhất là ở những địa bàn, khu vực đã khoanh vùng; quán triệt. Quận đã chỉ đạo các phường tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện giải pháp 5K, tăng cường hoạt động của các tổ phòng chống dịch Covid cộng đồng, trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cơ quan, đơn vị..., tăng cường kiểm tra giám sát tại cơ sở.

11 phường tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp kiểm soát, giám sát y tế phù hợp, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm những người cần lấy mẫu theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Tiếp tục theo dõi danh sách trên phần mềm phòng, chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, kịp thời phối hợp giám sát người đến từ vùng dịch. Triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử hằng ngày tất cả người đến làm việc, liên hệ công tác tại trụ sở hành chính và Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả quận, UBND 11 phường.

UBND Quận đã phối hợp với Sở Y tế triển khai tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 3.000 người là lực lượng thành viên tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 cộng đồng, công nhân viên, giáo viên, đối tượng có công, hộ nghèo… trên địa bàn quận. Các điểm tiêm được tổ chức đúng quy trình và quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, UBND Quận đã triển khai Công văn số 4307/UBND-KT về tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các chợ, các cửa hàng tiện tích và hộ kinh doanh hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên Trang Thông tin điện tử quận, Bản tin quận và các phương tiện thông tin, tuyên truyền phường.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng chống Covid-19, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân quận nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình mua vaccine ngừa Covid-19 để tiêm phòng bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng và nhân dân trên địa bàn.

Từ ngày 10/5/2021 đến ngày 29/6/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tiếp nhận ủng hộ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng; nhận hỗ trợ tiền, hàng hóa của các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ gồm 1.095 phần nhu yếu phẩm (mì gói, gạo, nước mắm, dầu ăn, sữa tươi, bánh xốp, chả cá…), 31,5 tấn gạo, 23 tấn rau củ quả, 12.940 thùng mì, 150 thùng sữa tươi, 53 thùng nước khoáng tăng lực, 100 thùng nước suối, 1.000 hộp trái cây tươi, 50 thùng nước trái cây, 83 thùng nước ngọt, 100 đôi găng tay y tế, 2.000 cái nón bảo hộ, 18 thùng khẩu trang y tế, 11 thùng dung dịch rửa tay, 500 tai đeo khẩu trang, 100 kiếng che mặt, 300 bộ trang phục chống dịch, 22 bình xịt diệt khuẩn, 1 buồng khử khuẩn…

Trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng nòng cốt trong công tác phối hợp để chăm lo cho các đối tượng bị cách ly. Lực lượng đoàn viên, tình nguyện viên Quận 12 đã hỗ trợ người dân tại các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn 11 phường như hỗ trợ lương thực, thực phẩm, mua các nhu yếu phẩm cần thiết… Các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh phải kể đến là mô hình “ATM gạo” và “Gian hàng 0 đồng” tại phường Thạnh Lộc (đặt tại Trường Mầm non Bông Sen) từ ngày 2/6/2021 đến hết ngày 15/6/2021, đã tiếp nhận 67 tấn gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm để thực hiện “gian hàng 0 đồng”, tổng kinh phí trên 150 triệu đồng, giúp cho 9.050 lượt người dân khó khăn ở phường Thạnh Lộc. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng đồng loạt triển khai nhiều “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tặng các suất ăn cho người dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trực chốt trên địa bàn quận.

Hội LH Phụ nữ phường Tân Chánh Hiệp tổ chức phiên chợ 0 đồng cho người dân khu phố 11. Hội LH Phụ nữ phường Tân Chánh Hiệp tổ chức phiên chợ 0 đồng cho người dân khu phố 11.

Sự phối hợp đồng bộ trong công tác chăm lo, phòng dịch của các đơn vị, ban ngành đoàn thể Quận 12 và 11 phường đã góp phần hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Cán bộ, chiến sĩ dân quân lực lượng vũ trang quận đã phối hợp ban ngành quận, các phường kiểm soát tốt tại các khu vực cách ly; Liên đoàn Lao động quận đã chăm lo cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch gồm Bệnh viện quận, Trung tâm Y tế, 3 khu cách ly, đoàn viên và công đoàn viên công đoàn bị F0, F1 và hơn 1.000 đoàn viên công đoàn khó khăn, nuôi con nhỏ… bị cách ly, phong tỏa với tổng số tiền chăm lo trên 580 triệu đồng. Các cấp Hội Nông dân vận động trao tặng nhu yếu phẩm, thực phẩm cho bếp ăn và lực lượng chốt chặn, các hộ dân trong các khu vực bị phong tỏa, trị giá 30 triệu đồng; đề xuất Hội Nông dân TP trao tặng 12.000 trứng gà, 450 gói xúc xích, 2.500 hộp sữa, 200kg rau các loại, 600kg khoai mì cho người dân trên địa bàn quận bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Hội LH Phụ nữ Quận 12 và 11 phường đã trao tặng 700 kính chống giọt bắn, 40 tai giả, 20 thùng nước suối, 500kg trái cây các loại, 100 lít nước sát khuẩn, 5.000 phần vật dụng vệ sinh cá nhân (bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu) gửi cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa, cách ly. Các bếp ăn của Hội LH Phụ nữ 11 phường chuẩn bị 33.610 suất ăn (sáng, trưa, chiều) với số tiền 643 triệu đồng gửi cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa, cách ly, người dân khó khăn, đơn chiếc, người già neo đơn. Các mô hình “Bữa sáng 0 đồng ấm lòng mùa Covid” của Hội LH Phụ nữ phường Thạnh Xuân, “Bếp hồng khu cách ly phòng, chống Covid-19” của Hội LH Phụ nữ phường Tân Hưng Thuận, “Gian hàng rau 0 đồng - Trao yêu thương” của Hội LH Phụ nữ phường Đông Hưng Thuận… là những mô hình tiêu biểu. Hội cũng đã vận động các thành viên Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ và các nữ chủ nhà trọ trên địa bàn quận giảm giá tháng 6/2021 cho 2.914 phòng với số tiền trên 987 triệu đồng.

Ngoài công tác thường xuyên tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, Trung Tâm văn hóa Quận 12 cũng tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa dịch", đồng hành cùng các mạnh thường quân bằng nhiều việc làm thiết thực như tổ chức 4 đợt hỗ trợ, trao tặng quà cho công đoàn viên của đơn vị; tặng nhu yếu phẩm, thực phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tại khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung trên địa bàn quận…, với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.

Sự đồng lòng, phối hợp đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn Quận 12 trong công tác phòng, chống dịch cũng như thực hiện tốt Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND thành phố, sự chỉ đạo của UBND Quận 12 về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận đã góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh và chăm lo cho những người dân bị ảnh hưởng của dịch.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo