Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM phát động thi đua tổng lực chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Tuyên dương các cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/2, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019, triển khai chương trình công tác và phát động phong trào thi đua năm 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã đến dự.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Vũ Hữu Minh cho biết, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị thông qua việc tổ chức phát động, đăng ký thực hiện công trình thi đua trong toàn Khối, tập trung cho chủ đề năm 2019 là “Cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”. Qua đó, ghi nhận 72 công trình thi đua, giải pháp, sáng kiến của 64 cơ sở Đảng, 3 đoàn thể Khối đăng ký thực hiện (có 54 công trình cải cách hành chính); và đã có khen thưởng 22 công trình đảm bảo sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, thể hiện tính sáng tạo, đạt hiệu quả và có phạm vi ảnh hưởng, tác động rộng lớn.

Việc kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đạt kết quả, làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp ủy cơ sở Đảng và mỗi đảng viên; gắn với thực hiện Đề án 02 Thành ủy và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên một số mặt có sự chuyển biến rõ nét, tính chủ động được tăng cường. Nhiều giải pháp cụ thể được Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở và đoàn thể Khối trong công tác phòng chống những biểu hiện suy thoái tư tưởng, chính trị, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, như: tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Kinh nghiệm và cách thức đấu tranh xử lý đảng viên suy thoái qua trường hợp cụ thể trong thực tế”; tổ chức Hội nghị tập huấn về nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cho cấp ủy cơ sở Đảng và đoàn thể Khối; tham gia và nghiên cứu ứng dụng “Cảnh báo thông tin trên không gian mạng” cho hoạt động của Khối…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh tầm quan trọng và trách nhiệm nặng nề của Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trong năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh tầm quan trọng và trách nhiệm nặng nề của Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trong năm 2020.

Công tác xây dựng, củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nhất là tại các chi bộ được tăng cường. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới tăng so với cùng kỳ, kết nạp 416 đảng viên/400 chỉ tiêu (đạt 104%). Năm 2019, có 64/70 tổ chức cơ sở Đảng được đánh giá chất lượng với 12 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (tăng 2,75% so với năm 2018), 61 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ (tăng 17.05%), 4 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ (giảm 4,34%)…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh tầm quan trọng của Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đóng góp cho hoạt động và sự phát triển của TP. Năm 2020 với quá nhiều công việc và trách nhiệm nặng nề, càng áp lực cho Đảng bộ Khối lại càng lớn. Với nhiều vướng mắc cần phải tháo gỡ trong tình hình biến động khó khăn, điển hình là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, lẫn áp lực của việc tinh giản biên chế, sự thiếu đồng nhất của một Đảng bộ nhiều ngành nghề với nhiệm vụ chính trị khác nhau..., Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng mỗi đảng viên trong Khối cần ý thức mọi việc làm của mình sẽ đóng góp tích cực cho hoạt động của Đảng bộ Khối và cả TP, đòi hỏi sự tập trung nỗ lực, thái độ tích cực, quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu, chạy nước rút về đích nhằm tạo hứng khởi cho nhiệm kỳ mới.

Tuyên dương các cơ sở đảng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên từng lĩnh vực. Tuyên dương các cơ sở đảng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên từng lĩnh vực.

Ngoài thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP, đồng chí Trần Lưu Quang cũng đề nghị Đảng bộ Khối phải có sự chuẩn bị chu đáo cho đại hội Đảng các cấp, cũng như bước vào đợt thi đua tổng lực 200 ngày (từ 8/3 đến 23/9) chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng (nhiệm kỳ 2020 – 2025) với tinh thần hết sức hiệu quả, chủ động (không chờ hướng dẫn từ trên), tăng cường phối kết hợp giữa các đơn vị, các cấp trong Khối, khắc phục tình trạng nhiêu khê, hình thức trong các thủ tục hành chính trong Đảng…

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Lê Thị Hồng Nga cũng đã phát động đợt thi đua 200 ngày với khẩu hiệu: “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần XI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM cũng khen thưởng 12 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 11 cơ sở đảng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên từng lĩnh vực, 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015 – 2019), 14 tập thể và 11 cá nhân đóng góp tích cực cho hoạt động của Trang thông tin điện tử tổng hợp Đảng bộ Khối năm 2019.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo