Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảng ủy Quân sự Quận 7: Đề ra tiêu chí phấn đấu cho từng cán bộ chiến sỹ

Đồng chí Nguyễn Văn Diệu phát biểu kết luận tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/5, Đảng ủy Quân sự Quận đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến tham dự có các đồng chí: Trung tá Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Thành phố; Nguyễn Văn Diệu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Lê Hòa Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Trong thời gian qua, Đảng ủy Quân sự quận đã chủ động làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW và Chỉ thị 87-CT/QUTW đến toàn thể cán bộ đảng viên, chiến sỹ đơn vị; tổ chức 4 buổi quán triệt, triển khai các chỉ thị, 2buổi xem phim tài liệu, phóng sự và 1 buổi tọa đàm về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từng cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn gương mẫu, thực hiện đúng điều lệ, quy định của đơn vị; tu dưỡng đạo đực, lối sống, xây dựng và thực hiện các chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ và luôn có nội dung đánh giá kết quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Chỉ thị 87-CT/QUTW của tập thể, cá nhân. Từ đó, cấp ủy chi bộ sẽ nhìn nhận những vấn đề còn hạn chế để tổ chức thảo luận bàn biện pháp khắc phục. Qua 2 năm thực hiện đã có 4 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu được Quận ủy và Bộ Tư lệnh Thành phố khen thưởng.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Quân sự Quận đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí Nguyễn Văn Diệu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 7 đề nghị Đảng ủy cần tập trung nghiên cứu các giải pháp để làm tốt hơn nữa trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, chiến sỹ, lực lượng dân quân. Đảng ủy cần giao Chi đoàn thanh niên phát động các phong trào, hoạt động nhằm xây dựng tác phong, phong cách, chuẩn mực đạo đức của người chiến sỹ lực lượng vũ trang Quận. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị trực thuộc Ban chỉ huy quân sự Quận cũng cần phải đề ra tiêu chí phấn đấu cho từng cán bộ chiến sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học. Đảng ủy tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng viên, quần chúng trong đơn vị; kịp thời động viên, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong đơn vị và qua đó bồi dưỡng các gương điển hình này để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo