Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam để phát triển ngành kinh tế mũi nhọn

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin về Diễn đàn “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam” 2019 vào ngày 12/4

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là chủ đề chính của diễn đàn cấp quốc gia về “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam” do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Trường Đại học Hoa Sen sẽ tổ chức vào ngày 12/4 tại Hội trường Thống Nhất.

Thông tin tại buổi họp báo vào ngày 9/4, đại diện Sở Du lịch TP cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 300 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan trung ương, bộ ban ngành có liên quan, các sở du lịch trong cả nước, các chuyên gia hàng đầu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các đơn vị có đào tạo ngành du lịch trong và ngoài nước.

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các chủ đề: “Thực trạng và quan điểm đổi mới đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam”, “Hoạch định chính sách trong phát triển nguồn nhân lực du lịch”, “Đào tạo để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về nhân sự du lịch”, “Ứng dụng hiệu quả công nghệ mới trong đào tạo nhân lực ngành du lịch”.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng: Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo về du lịch gặp gỡ, trao đổi, tìm ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực dành cho du lịch; đánh giá khách quan, toàn diện và khoa học về nguồn lực dành cho ngành du lịch hiện nay; phân tích thực trạng và nhu cầu đối với việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời tham khảo kinh nghiệm từ các cơ sở đào tạo du lịch trong và ngoài nước. Từ đó kiến nghị các bộ, ban ngành trung ương, UBND TPHCM về vấn đề nhân lực, đổi mới đào tạo nhân lực cho ngành du lịch.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo