Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đấu giá sách gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Toàn bộ 855 triệu đồng thu được từ bán ấn phẩm đặc biệt Muôn kiếp nhân sinh đều được ủng hộ cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Nối tiếp những nỗ lực chung tay hỗ trợ chính quyền trong công tác phòng, chống dịch, First News – Trí Việt đã tổ chức đấu giá sách gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến cuối tháng 8, First News - Trí Việt đã đấu giá thành công 16 ấn bản đặc biệt quyển sách Muôn kiếp nhân sinh của GS. John Vu - Nguyên Phong với số tiền 855 triệu đồng ủng hộ các quỹ phòng chống dịch.

Muôn kiếp nhân sinh ra mắt ở Việt Nam đúng vào đầu đợt dịch của năm 2020 và đã trở thành hiện tượng xuất bản, tạo nên kỷ lục phát hành với hơn 240.000 bản trong vòng 6 tháng. Ấn bản giới hạn đặc biệt của tác phẩm dành cho những nhà sưu tầm sách quý này có 550 cuốn, bìa được làm thủ công bằng da nhân tạo, khổ sách 16cm x 24cm, ruột in trên giấy ford kem Nhật Bản... Ngoài 4 bản ký hiệu riêng, 546 ấn bản còn lại đều có đóng dấu đỏ của First News, đánh số từ EFN - 001 đến EPN - 546 dành cho người sưu tầm lưu giữ.

Ngoài số tiền 480 triệu đồng đã được chuyển vào quỹ Hạt Vừng - Soha để mua 5 máy thở tặng các bệnh viện điều trị Covid-19 của TPHCM, Ban tổ chức còn gửi 250 triệu đồng hỗ trợ các bữa ăn cho y, bác sĩ các bệnh viện tuyến đầu và cứu trợ đồng bào đang lâm cảnh khó khăn bởi dịch bệnh, đồng thời mua trang thiết bị y tế hỗ trợ các bệnh viện và khu cách ly. Cùng 125 triệu đồng được nhóm thiện nguyện Hạt giống tâm hồn - First News mua quà và trực tiếp trao cứu trợ đến các hộ gia đình nghèo trong những khu phong tỏa cách ly ở các quận huyện của TPHCM và trại mồ côi Trung tâm nhân đạo Quê Hương (Dĩ An, Bình Dương).

First News cũng đã tặng 30.000 khẩu trang, hơn 2.000 cuốn sách từ Tủ sách “Hạt giống tâm hồn” và sách nói Muôn kiếp nhân sinh cho các khu cách ly và bệnh viện dã chiến góp phần động viên tinh thần y bác sĩ, người dân TPHCM trong giai đoạn vô cùng khó khăn này.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo