Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh hợp tác giữa TPHCM và bang Ontario, Canada

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp bà Kathleen Wynne, Thủ hiến bang Ontario

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 4/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp xã giao bà Kathleen Wynne, Thủ hiến bang Ontario (Canada).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại TPHCM của bà Kathleen Wynne; đồng thời bày tỏ niềm vui về những bước phát triển trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Canada.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Canada hiện có 67 dự án đầu tư tại TPHCM với tổng vốn đầu tư là 110 triệu USD. Con số này chưa tương xứng tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Cannnada nói chung, cũng như giữa TPHCM và bang Ontario nói riêng. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng, sau chuyến thăm và làm việc tại TP của bà Kathleen Wynne, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và bang Ontario sẽ có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả hơn.

Đánh giá cao thế mạnh của bang Ontario về sản xuất, lắp ráp ô tô; công nghệ thông tin; đầu tư phát triển hạ tầng, giáo dục;… Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM mong muốn các nhà đầu tư Cannada đầu tư vào TP ở các lĩnh vực này.

Bà Kathleen Wynne, Thủ hiến bang Ontario cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM và bày tỏ niềm vinh dự là Thủ hiến đầu tiên của bang Ontario đến thăm TPHCM.

Bà Kathleen Wynne cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, đoàn đại biểu bang Ontario có 60 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, nghiên cứu,... cùng đi. Trong khuôn khổ chuyến thăm, đã diễn ra các chương trình hợp tác giữa các doanh nghiệp, đào tạo, nghiên cứu của Ontario và các địa phương phía Nam Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa bang Ontario và TPHCM, Thủ hiến bang Ontario khẳng định sẽ cố gắng kết nối doanh nghiệp Ontario hợp tác với các doanh nghiệp TPHCM. Bà Kathleen Wynne nhấn mạnh, bang Ontario muốn chia sẻ và hợp tác với TP về lĩnh vực phát triển hạ tầng, phát triển năng lượng sạch, công nghệ mới, giáo dục,… và tin tưởng quan hệ hợp tác giữa bang Ontario và TPHCM ngày càng phát triển bền chặt.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo