Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đề nghị không tổ chức trạm dừng nghỉ cho xe vận tải hàng hóa các tỉnh, thành phố di chuyển đi qua TPHCM

Kiểm soát phương tiện vận tải ra vào TPHCM để phòng chống dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về rà soát, xác định các vị trí dừng nghỉ cho lái xe, người phục vụ theo xe trên địa bàn TPHCM.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, qua rà soát, trên địa bàn TPHCM chưa có trạm dừng nghỉ được Bộ Giao thông vận tải công bố. Qua khảo sát, Sở nhận thấy việc tổ chức trạm dừng nghỉ trên địa bàn TPHCM là khó khăn do không có vị trí phù hợp. Trong thời gian qua, các phương tiện xe dừng nghỉ tại các trạm dừng nghỉ hiện hữu được tổ chức tốt trên địa bàn các địa phương lân cận TPHCM (Tây Ninh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu) với cự ly di chuyển ngắn khoảng 30km, không dừng nghỉ trên địa bàn TPHCM do quy định hạn chế hoạt động xe tải khu vực đông dân cư.

Đồng thời, trong trường hợp xem xét sử dụng các bến xe khách liên tỉnh tại các cửa ngõ hiện đang ngừng hoạt động để tổ chức tạm thời làm trạm dừng nghỉ cho xe vận tải hàng hóa của các tỉnh, thành phố di chuyển đi qua TPHCM, cung cấp các dịch vụ thiết yếu và tổ chức xét nghiệm, trả kết quả nhanh cho các lái xe, người phục vụ trên xe trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa TPHCM sẽ làm tăng áp lực công việc cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch của TP hiện trong tình trạng thiếu nguồn lực đang rất cần bổ sung lực lượng hỗ trợ của Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố.

Về việc ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận tải, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã thông tin, tuyên truyền đến các hội viên, các đơn vị vận tải, đội ngũ lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe, về việc tra cứu thông tin các địa điểm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TPHCM trên trang website: www.giao thong.hochiminhcity.gov.vn. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế TPHCM chỉ đạo các trung tâm y tế, các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh (thuộc danh sách địa điểm xét nghiệm) tổ chức luồng ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điểu khiển phương tiện vận tải, đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, tổng hợp và báo cáo Bộ Giao thông vận tải không tổ chức trạm dừng nghỉ trên địa bàn TPHCM cho xe vận tải hàng hóa của các tỉnh, thành phố di chuyển đi qua TPHCM trong thời điểm hiện nay.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo