Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc:

Đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/5, Ủy ban bầu cử TPHCM cho biết, đã nhận thông tin về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND TPHCM khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại TPHCM - đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, Hóc Môn).

Trong chương trình hành động, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ rất vinh dự được Hội đồng Bầu cử Quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội XV tại TPHCM. Nếu được cử tri tín nhiệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ nỗ lực hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.

Cụ thể, trong Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tập trung vào 4 nhóm vấn đề trọng tâm. Trong đó, cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng; chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và của Quốc hội.

Nhóm vấn đề trọng tâm thứ hai là quan tâm những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. Cụ thể là thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính; bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn… chú trọng công tác an sinh xã hội của TPHCM. Bên cạnh đó, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi, đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đồng thời, đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sẽ thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển của TPHCM đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TPHCM, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động,... bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn, nhằm góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Cùng với đó là thúc đẩy các chương trình đang triển khai như: đổi mới mô hình tăng trưởng; chuyển đổi số quốc gia; thu hút tài năng trong và ngoài nước; thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TPHCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng quan tâm thúc đẩy thực hiện tốt 3 chức năng quan trọng của Quốc hội: lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng đề ra.

Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thể hiện sự quan tâm đến các lĩnh vực quốc phòng - an ninh; đối ngoại; cải cách tư pháp; nâng cao hiệu quả, thực chất của công tác thi đua khen thưởng; phát huy vai trò đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, nỗ lực vượt khó và khát vọng phát triển của Nhân dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo