Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đêm hội Trung thu – Thắp sáng ước mơ năm 2022

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương cùng Chủ tịch LĐLĐ quận Đinh Trần Thanh Tâm trao sổ tiết kiệm chăm lo cho các cháu có cha, mẹ mất do dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tân Bình tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm với chủ đề “Thắp sáng ước mơ” năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Sương, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Phú Phước, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Văn Bé, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Đinh Trần Thanh Tâm, Chủ tịch LĐLĐ quận.

Phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Lê Thị Thúy Hồng cho biết, Trung thu là mùa đoàn viên, là dịp để các em được vui chơi, được tự do khám phá và phát triển, được tìm hiểu về văn hóa truyền thống với những câu truyện cổ tích về Chú Cuội, Chị Hằng, thưởng thức những chiếc bánh Trung thu và cùng tham gia, rước đèn với những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống của dân tộc, đắp cho sự phát triển tâm hồn của trẻ em.

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”, tại Đêm hội trăng rằm năm 2022, LĐLĐ quận đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho 64 em là con đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, có thành tích tốt trong học tập có thêm điều kiện tiếp tục học tập, phấn đấu, đồng thời giúp các em tiếp tục xây ước mơ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập. Các CĐCS trực thuộc đã tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình, vận động và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022 – 2023 với 1.579 phần học bổng và quà với tổng nguồn kinh phí hơn 478.000.000 đồng cho các em.

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Lê Thị Thúy Hồng mong muốn trong năm học mới, các em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương Tân Bình ngày một phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lãnh đạo quận trao lồng đèn, cùng phần quà cho các em thiếu nhi tại Đêm hội trăng rằm Lãnh đạo quận trao lồng đèn, cùng phần quà cho các em thiếu nhi tại Đêm hội trăng rằm

Dịp này, LĐLĐ quận tổ chức trao 4 sổ tiết kiệm trị giá 5.000.000đ/1 sổ chăm lo cho các cháu có cha, mẹ mất do Covid-19; trao 64 suất học bổng với tổng số tiền 113.900.000 đồng, trong đó có 21 suất cho học sinh tiểu học (1.500.000 đồng/suất), 20 suất cho học sinh THCS (1.700.000 đồng/suất), 11 suất học bổng cho học sinh THPT (2.000.000 đồng/suất), 12 suất cho sinh viên Cao đẳng – Đại học (2.200.000 đồng/suất), ngoài ra mỗi học sinh còn được nhận 1 phần quà (ba lô và dụng cụ học tập).

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận đã trao 150 lồng đèn, phần quà Trung thu trị giá 150.000 đồng/phần (gồm quà và phiếu mua dụng cụ học tập tại nhà sách) cho 150 cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu đang sinh hoạt học tập tại Nhà Văn hóa Lao động quận.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm”, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động: các trò chơi dân gian, trò chơi vận động; thưởng thức ẩm thực; giao lưu, chụp ảnh cùng Chú Cuội, Chị Hằng; rước đèn Trung thu và thưởng thức chương trình văn nghệ, biểu diễn lân sư rồng nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc…

Nguyễn Hoàng Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo