Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/11, Sở Y tế TPHCM phối hợp Công an quận Bình Thạnh, Công an TPHCM tổ chức diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Theo kịch bản diễn tập, có 2 nhóm người đánh nhau. Hai người trong số đó đã bị thương và được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Khi bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu thì các nhóm đối tượng đã xông vào truy sát nạn nhân đang cấp cứu. Những người này mang theo hung khí tấn công, đập nát cửa kính ở Khoa Cấp cứu, đe dọa người bệnh, nhân viên y tế và cả người dân. Các nhóm tiếp tục xông vào tấn công nhau.

Trước tình huống này, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã kích hoạt hệ thống báo động an ninh khẩn cấp Code grey được trang bị tại bệnh viện. Thông tin nhanh chóng được chuyển tới lãnh đạo bệnh viện cùng tất cả lãnh đạo khoa, phòng trực trong ngày và công an phường, công an quận.

Chỉ vài phút sau, các lực lượng đã có mặt để cùng xử lý vụ việc. Các đối tượng gây rối đã được lực lượng an ninh khống chế đưa lên xe về trụ sở công an để làm việc.

Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định Nguyễn Anh Dũng cho biết,  Khoa Cấp cứu của bệnh viện là nơi thường xuyên tiếp nhận cấp cứu ở mọi thời điểm và không phân biệt đối tượng. Trước đây, đã có những tình huống có đối tượng gây rối, đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn tại Khoa Cấp cứu. Điều này đã gây lo lắng cho bệnh viện và ngành y tế. Bệnh viện đầu tư hệ thống báo động về an ninh trật tự Code Grey, báo cháy, báo động đỏ để mang lại là an toàn tính mạng cho người dân, nhân viên y tế yên tâm hơn…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo