Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh trao đổi về hợp tác, phát triển với lãnh đạo tỉnh Savannakhet

Đồng chí Tất Thành Cang trao đổi với TS. Santiphap Phomvihan- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Savannakhet.

* Tặng Huy chương Phát triển của Thủ tướng Lào cho UBND TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/7/2017, Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm Trưởng đoàn; tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu-Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Huỳnh Cách Mạng-Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Tấn Ngời-Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và đại diện các sở, ban, ngành của TPHCM đã trao đổi về sự hợp tác, phát triển trong thời gian tới với lãnh đạo tỉnh Savannakhet.

Tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Savannakhet-TS. Santiphap Phomvihan và nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của tỉnh Savannakhet.

Tại cuộc gặp gỡ, TS. Santiphap Phomvihan cho biết cá nhân đồng chí và người dân Savannakhet vui mừng chào đón Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh sang thăm và làm việc. Trong thời gian qua, hai bên đã có sự cố gắng thúc đẩy, phát triển kinh tế- xã hội nhưng kết quả đạt được chưa tương xứng so với tiềm năng còn rất to lớn. Trong thời gian tới, hai địa phương cần tăng cường thúc đẩy xúc tiến đầu tư, tiến tới thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa TPHCM với tỉnh Savannakhet.

Đồng chí Tất Thành Cang thay mặt Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Savannakhet đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

Từ đầu năm 2017 đến nay, hai địa phương đã có nhiều cuộc trao đổi, thăm hỏi lẫn nhau và thực hiện việc xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào các tỉnh Trung Lào, trong đó có tỉnh Savannakhet.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, việc tăng cường củng cố, không ngừng vun đắp mối quan hệ hai nước nói chung, hai địa phương nói riêng có ý nghĩa rất sâu sắc.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017),  đồng chí Tất Thành Cang bày tỏ lòng biết ơn, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ Việt Nam và Bộ đội Pa- thét Lào đã hy sinh xương máu để chống thực dân, đế quốc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Lãnh đạo tỉnh Savanakhet trao Huy chương Phát triển của Thủ tướng Chính phủ Lào cho lãnh đạo UBND TPHCM. Lãnh đạo tỉnh Savannakhet trao Huy chương Phát triển của Thủ tướng Chính phủ Lào cho lãnh đạo UBND TPHCM.

Về đề nghị của TS Phantiphap Phomvihan, đồng chí Tất Thành Cang cho biết sẽ trao đổi, bàn bạc trong tập thể lãnh đạo nhằm tăng cường quan hệ, hợp tác giữa hai bên, trong đó có việc trao đổi kinh nghiệm về xây dựng Đảng. Đồng chí bày tỏ mong muốn các quận- huyện của TPHCM có thể xây dựng mối quan hệ với các địa phương của Savannakhet; các cơ quan, đoàn thể của hai địa phương có sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau…để cùng phát triển.

Đồng chí Tất Thành Cang cho rằng trong thời gian tới hai bên cần tăng cường quan hệ trên nhiều lĩnh vực, trong đó cần chú trọng đến công tác ngoại giao nhân dân.

Ngay sau cuộc trao đổi, TS. Santiphap Phomvihan đã trao Huy chương Phát triển của Thủ tướng Chính phủ Lào cho Ủy ban Nhân dân TPHCM.

* Chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang làm Trưởng đoàn đã thăm Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet.

Đoàn cán bộ TPHCM gặp gỡ, trao đổi với bà con Việt kiều tại Savanakhet-Lào. Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ, trao đổi với bà con Việt kiều tại Savannakhet-Lào.

Theo báo cáo của lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet được thành lập năm 1975, đến nay có khoảng 4.000 hội viên với 5 thế hệ. Trụ sở Hội là nơi cách nay gần 100 năm Bác Hồ kính yêu đã từng đặt chân đến trong quá trình đi tìm đường cứu nước.

Phát biểu với bà con Việt kiều đang sinh sống, làm ăn tại Savannakhet, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đánh giá cao sự nỗ lực của nhiều bà con trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị bà con kiều bào tiếp tục nỗ lực xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, tuân thủ các quy định của pháp luật nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và vững mạnh.

Nhân dịp này, TPHCM tặng Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet 5.000USD.

* Khai mạc Hội chợ Thương mại-Dịch vụ-Du lịch TPHCM tại tỉnh Savannakhet-Lào

* Mittinh kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào và 40 năm ký Hiệp ước Hữu nghị-Hợp tác Việt Nam-Lào

* Đoàn Đại biểu cấp cao TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kayson Phomvihan

* Đoàn Đại biểu cấp cao TPHCM thăm, chúc mừng sức khỏe Đại tướng Khamtay Siphandon-Nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch nước Lào

* Độc đáo Chương trình nghệ thuật chào mừng “Những ngày TP Hồ Chí Minh tại Champasak năm 2017”

* Khai mạc Chương trình “Những ngày TP Hồ Chí Minh tại Champasak năm 2017”


Tô Đình Tuân (Gửi về từ Savannakhet-Lào)

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo