Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân huyện Côn Đảo

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu trao quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP cho cho Trạm Ra đa 590 – Trung đoàn 251.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/9, đoàn đại biểu TPHCM phối hợp đoàn công tác Quân chủng Hải quân đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đại biểu TPHCM; Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn công tác Quân chủng Hải quân.

Tham gia cùng đoàn đại biểu TP có các đồng chí: Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân; Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP và hơn 140 đại biểu đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban ngành, các Hội trực thuộc, lãnh đạo TP Thủ Đức, các quận huyện, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của TPHCM…

Đồng chí Ngô Minh Châu và Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng trao quà cho các lực lượng. Đồng chí Ngô Minh Châu và Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng trao quà cho các lực lượng.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Trạm Ra đa  590 – Trung đoàn 251, vùng 2 Hải quân ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Trần Văn Đấu, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 251 cho biết, hiện nay, Trung đoàn có các trạm, đài ra đa đóng quân độc lập, phân tán. Các đài, trạm ra đa của Trung đoàn đóng quân nơi núi cao, đảo xa. Trong đó, Trạm 590 đóng quân tại khu 3, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; gồm 2 khu (khu A và khu B).

Theo đại tá Trần Văn Đấu, trong những năm qua, Trung đoàn luôn thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Trung đoàn luôn quán triệt và duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu; triển khai tốt nhiệm vụ ra đa quan sát, quản lý chặt chẽ các mục tiêu trên biển, trên không. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn luôn quán triệt, học tập nghiêm túc, đầy đủ chỉ thị, nghị quyết của các cấp.

Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao tặng máy móc, thiết bị phương tiện vật dụng sinh hoạt tại huyện Côn Đảo trị giá 112 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao tặng máy móc, thiết bị phương tiện vật dụng sinh hoạt tại huyện Côn Đảo trị giá 112 triệu đồng.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 251 và các lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo, Đại tá Trần Văn Đấu hứa sẽ luôn đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, sẵn sàng chiến đấu cao cùng chính quyền và nhân dân huyện đảo bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi đến thăm và tặng quà, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết đoàn công tác thật sự vui mừng và xúc động đến thăm cán bộ chiến sĩ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồng chí Ngô Minh Châu và đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao tặng quà cho các lực lượng. Đồng chí Ngô Minh Châu và đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao tặng quà cho các lực lượng.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Giữa biển trời Tổ quốc, mới cảm nhận được những khó khăn vất vả của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trên Côn Đảo. Đặc biệt, Trạm Ra đa 590 thuộc Trung đoàn 251, nằm trên đỉnh núi Thánh Giá, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở độ cao khoảng 600m so với mặt nước biển, được ví như những con mắt thần trên biển đảo. Những người lính Hải quân ngày đêm không ngủ để thắp sáng đôi mắt thần canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Với tình cảm, trách nhiệm và vinh dự và được đến thăm các đơn vị, lực lượng vũ trang đóng trên Côn Đảo, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, với sự quyết tâm nỗ lực của TPHCM, “cùng cả nước, vì cả nước”, vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, TPHCM sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao cho TP để hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và nỗ lực phát triển kinh tế, xã hội dẫn đầu cả nước để cùng với các địa phương trong cả nước làm tốt hơn trách nhiệm hướng về biển đảo, hướng về đồng bào, cán bộ, chiến sĩ của mình nơi đầu sóng, ngọn gió.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và đồng chí Tô Đình Tuân trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ Côn Đảo. Đồng chí Nguyễn Thành Trung và đồng chí Tô Đình Tuân trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ Côn Đảo.

Dịp này, đoàn công tác của TPHCM tặng quà cho Trạm Ra đa  590 – Trung đoàn 251; Trạm Ra đa 32/Trung đoàn 294/Sư đoàn 367, Hải đội Cảnh sát biển, Đồn Biên phòng và Quân sự huyện. Báo Người Lao Động trao 50 suất học bổng cho con em chiến sĩ và ngư dân học giỏi vượt khó từ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc, học sinh nghèo” trị giá 100 triệu đồng và trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ Côn Đảo.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo