Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu TPHCM thăm và chúc Tết các cơ sở cai nghiện ma tuý

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn thăm và tặng quà Tết Cơ sở cai nghiện ma túy số 1

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 27/1, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 Vy Văn Trọng cho biết: Trong năm 2020, đơn vị đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cai nghiện tại đơn vị; quan tâm tổ chức tốt công tác thi đua, tổ chức hài hòa hoạt động giáo dục - lao động sản xuất, tổ chức có hiệu quả phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Bên cạnh đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ đều đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế đề ra;…

Về công tác chuẩn bị và chăm lo Tết, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 Vy Văn Trọng cũng cho biết: đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phong trào văn thể mỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người cai nghiện. Đơn vị hỗ trợ mức ăn cho các học viên các ngày Tết cao hơn 5 lần tiêu chuẩn ngày bình thường, bình quân 198.500 đồng/người/ngày.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn đến thăm và động viên các học viên đang học tập tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn đến thăm và động viên các học viên đang học tập tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị trong quản lý, chăm sóc học viên và sửa sang cơ sở vật chất ngày càng khang trang hơn. Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn yêu cầu Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi văn hóa, thể dục thể thao và các hoạt động thiết thực khác phục vụ học viên trong những ngày Tết sắp đến.

Dịp này, đoàn chuyển phần quà tặng cơ sở 75 triệu đồng và tặng mỗi đội quản lý học viên 10 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm và động viên các học viên yên tâm công tác, sớm trở về địa phương.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết  Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, thuộc Lực lượng TNXP TPHCM, tại huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng.

Các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Trương Quang Nam cho biết: hiện cơ sở đang quản lý hơn 1.180 học viên. Về công tác chuẩn bị Tết 2021, cơ sở tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho học viên. Các chế độ, chính sách được triển khai đúng, đầy đủ; tổ chức thăm gặp giữa thân nhân và học viên; gọi điện thoại và thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước đối với học viên cai nghiện, tạo cho học viên an tâm tư tưởng trong dịp lễ, Tết.

Bên cạnh đó, Cơ sở có Chương trình Gala “Xuân yêu thương”; “Hội chợ vui Xuân 2021”; Chương trình “hái lộc đầu Xuân” tại các đội với cây mai, cây đào, tiểu cảnh Tết thiết kế phong phú. Cơ sở còn tặng 400 phần quà cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn...

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn ghi nhận nỗ lực của đơn vị trong quản lý, chăm sóc học viên trong những ngày Tết.  Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn trân trọng sự cống hiến, bám trụ công tác của cán bộ, viên chức, người lao động tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 để quản lý, chăm sóc học viên. Trước tình trạng học viên có trình độ từ Trung học cơ sở trở xuống chiếm tỷ lệ tới 80%, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn đề nghị cơ sở chú trọng dạy văn hóa, dạy nghề cho học viên.

Dịp này, đoàn chuyển phần quà tặng cho đơn vị  75 triệu đồng và tặng mỗi đội quản lý học viên 10 triệu đồng.

M. Khuê – Đ. Loan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo