Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn về nguồn “Chiến khu Việt Bắc” thăm, giao lưu với Đồn Biên phòng Đàm Thủy, Cao Bằng

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Dương Thế Trung trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 2/12, đoàn Hành trình về nguồn “Chiến khu Việt Bắc” do đồng chí Dương Thế Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, giao lưu với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy, Đồn Biên phòng tỉnh Cao Bằng.

Đây là hoạt động mở đầu trong Hành trình về nguồn “Chiến khu Việt Bắc” với sự tham gia của hơn 60 văn nghệ sĩ của TP được phong tặng danh hiệu Nhà nước cao quý, do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức từ ngày 2 đến 6/12 nhân 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi giao lưu, Thiếu tá Bùi Văn Cường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đàm Thủy cho biết, thời gian qua đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng. Đồn Biên phòng Đàm Thủy chủ động nắm chắc tình hình nội, ngoại biên. Cùng với đó là thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra bảo vệ hệ thống đường biên, mốc quốc giới. Quá trình thực hiện nhiệm vụ an toàn về người, vũ khí trang bị. Đơn vị đã tổ chức ngăn chặn các trường hợp xuất cảnh trái phép; vận động được 1.000 lượt người dân có dự định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê trái phép trở về địa phương. Cùng với tích cực giám sát các hoạt động xây dựng công trình trên biên giới, Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện, hàng hoá ra vào khu vực biên giới địa bàn phụ trách đảm bảo chặt chẽ và đúng theo quy định.

Thời gian qua, đơn vị cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc mọi diễn biến tình hình; kịp thời phát hiện, đấu tranh và xử lý hiệu quả các vụ việc xảy ra. Riêng năm 2019 đơn vị đã tiến hành bắt giữ, điều tra, xử lý 15 vụ với 21 đối tượng.

Một tiết mục văn nghệ do các thành viên trong đoàn Hành trình về nguồn “Chiến khu Việt Bắc” biểu diễn. Một tiết mục văn nghệ do các thành viên trong đoàn Hành trình về nguồn “Chiến khu Việt Bắc” biểu diễn.

Thay mặt đoàn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Dương Thế Trung đã chúc mừng và bày tỏ niềm vui về những kết quả Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã đạt được thời gian qua. Các hoạt động đơn vị ngày càng đạt được hiệu quả cao; cơ sở vật chất ngày càng tốt hơn. Ngoài bảo vệ biên giới, cán bộ, chiến sĩ của đồn đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm khu vực biên giới. Đồng chí Dương Thế Trung đã cám ơn cán bộ, chiến sĩ, Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã có nhiều đóng góp để giữ gìn biên cương đất nước; giúp đồng bào cả nước, trong đó có nhân dân TPHCM yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng chí mong muốn, từ chuyến đi thực tế, các văn nghệ sĩ tham gia đoàn sẽ chia sẻ thông tin, tuyên truyền đến các văn nghệ sĩ, thế hệ trẻ TPHCM về tinh thần yêu nước, truyền thống hào hùng, những cống hiến của lượng lực bộ đội biên phòng.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và đại diện văn nghệ sĩ TP đã trao các phần quà cho tập thể Đồn Biên phòng Đàm Thủy. Các văn nghệ sĩ TP đã trình bày nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc gửi tặng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo