Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động Khu công nghiệp Vĩnh Lộc tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động tham gia hiến máu tình nguyện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/10, Đoàn Khu công nghiệp Vĩnh Lộc và Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hòa B phối hợp Trung tâm hiến máu nhân đạo TP  tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện” đợt 4 -2022 cho đoàn viên, thanh niên, công nhân và người lao động.

Trong những năm qua, đoàn viên thanh niên trong Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nguy mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và người lao động trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc về hoạt động hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa tích cực cho cộng đồng.

Tại chương trình, gần 100 người tham gia, mỗi người hiến từ 250ml đến 450ml máu, tùy thể trạng.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện cho đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động. Qua đó, đã tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu.

Trước đó, Chùa Giác Ngộ phối hợp Quỹ Đạo Phật ngày nay và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 60. Tại chương trình đã có trên 350 người tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi người tham gia hiến từ 350 ml đến 450 ml máu.

Để hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Chùa Giác Ngộ, Quỹ Đạo Phật ngày nay kêu gọi Phật tử hãy tham gia hiến máu cứu người, mạnh dạn chia sẻ giọt máu để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo