Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, hợp tác đầu tư với TPHCM ở nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 6/12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Yoshiki Onoi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC), kiêm Trưởng ban Giao lưu Kinh tế Văn hóa Nhật-Việt làm trưởng đoàn.

Giới thiệu đôi nét về TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, TP là một đô thị đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, là trung tâm trên nhiều lĩnh vực của khu vực phía Nam và Việt Nam. Trong quá trình phát triển, TP hiện đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến hạ tầng đô thị, nguồn nhân lực và môi trường. Chính vì vậy, TP hoan nghênh và mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tham gia cùng TP giải quyết các khó khăn, thách thức này.

“TP mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia vào lĩnh vực năng lượng như cung cấp công nghệ tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng xanh; đầu tư phát triển và trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghệ thông tin; tham gia vào các dự án hợp thành Đề án xây dựng đô thị thông minh của TP; tham gia các dự án Metro. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng có thể tham gia các lĩnh vực TP đang ưu tiên phát triển và có nhu cầu cao như phát triển nguồn nhân lực, công nghiệp hỗ trợ; đẩy mạnh hợp tác trong phát triển thương mại, bất động sản và logistics” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Yoshiki Onoi cho biết, trên cơ sở quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Hiệp hội Xúc tiến Ngoại giao nhân dân Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn có thêm những thông tin về TP cùng các lĩnh vực ưu tiên phát triển của TP như xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển năng lượng sạch, công nghệ thông tin… Qua đó đóng góp nhiều hơn vào quá trình phát triển của TP, góp phần cùng TP tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của Việt Nam.

Ông Yoshiki Onoi cũng cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, hợp tác đầu tư với TP trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, thương mại hàng hóa, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin… Hiệp hội Xúc tiến Ngoại giao nhân dân Nhật Bản hi vọng TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận, xúc tiến hợp tác đầu tư, đưa tiềm năng hợp tác giữa hai bên thành các dự án cụ thể trong tương lai.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo