Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chặng 10 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM:

Đội Dược Domesco Đồng Tháp thống trị trên đường đua

Tay đua TPHCM Nguyễn Văn Bình vẫn giữ áo trắng tổng sắp dành cho tay đua trẻ xuất sắc. (Ảnh – N.Huy)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/5, ở chặng thứ 10 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 “Non sông liền một dải” chứng kiến sự thống trị của Dược Domesco Đồng Tháp, với chiến thắng chặng của tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt, còn Nguyễn Tấn Hoài giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp.

Chặng tranh tài 180 km từ thành phố Pleiku (Gia Lai), đến Thành phố Buôn Ma Thuột (Dak Lak), tiếp tục những diễn biến quen thuộc với người hâm mộ. Một nhóm tay đua không có thứ hạng cao, không tranh chấp các danh hiệu chung cuộc bứt phá tách tốp ngay từ đầu chặng. Dược Domesco Đồng Tháp tận dụng chiến thuật này rất tốt, để nhóm đầu này lấy điểm thưởng tại các điểm thưởng dọc đường, bảo toàn danh hiệu áo vàng, áo xanh cho Nguyễn Tấn Hoài.

Không chỉ vậy, trong tốp đầu, HLV Trần Văn Quýt còn khôn khéo “cài cắm” chân nước rút Trần Tuấn Kiệt. Đây là tay đua trẻ có nước rút tốt, được xem như truyền nhân của Vua nước rút Đỗ Tuấn Anh, một thời lừng danh của Dược Domesco Đồng Tháp. Và tay đua trẻ này đã không phụ lòng mong đợi của HLV Trần Văn Quýt cũng như đội đua đất sen hồng. Tại đích đến, Trần Tuấn Kiệt tung nước rút dũng mãnh để về nhất sau 4 giờ 46 phút 31 giây tranh tài, vượt qua các đối thủ đi chung tốp đầu như Quàng Văn Cường (Hà Nội), Hà Kiều Tấn Đại (đội Nhựa Bình Minh Bình Dương) Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7). Đây là lần thứ 2 tại giải năm nay, Tuấn Kiệt giành chiến thắng trong cuộc đua nước rút để về nhất chặng. 

Các tay đua tranh chấp thứ hạng chung cuộc đều nằm trong đoàn đông phía sau. Về nhất trong nhóm này, Nguyễn Tấn Hoài giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp. Ngoại trừ một lần để mất áo vàng tại chặng 2, nhưng giành lại ngay ở chặng 3, Tấn Hoài đã liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng hai danh hiệu cá nhân danh giá áo vàng và áo trắng, thể hiện sự vượt trội ở đường đua năm nay. Áo trắng sau 10 chặng vẫn thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình của đội TPHCM MM Mega Market.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, dẫn đầu là Tập đoàn Lộc Trời An Giang. Còn các đội Dược Domesco Đồng Tháp, Bikelife Đồng Nai và TPHCM tiếp tục bám sát phía sau.

Ngày 30/5, các tay đua thi đấu chặng 11, vòng quanh thành phố Buôn Ma Thuột, cự ly 32km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo