Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm và dự báo tình hình nhân dân, dư luận xã hội

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/5, Quận ủy Bình Thạnh tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm và dự báo tình hình nhân dân, dư luận xã hội trên dịa bàn quận”. Đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận quận ủy đã thông qua báo cáo đề dẫn. Từ nhận thức tầm quan trọng của công tác nắm và dự báo tình hình Nhân dân, tình hình dư luận xã hội, trong những năm qua, trên cơ sở bám sát nội dung hướng dẫn của Ban Dân vận và Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác nắm tình hình Nhân dân và dư luận xã hội đến Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, chi đảng bộ thuộc quận để triển khai tổ chức thực hiện như chương trình công tác kế hoạch năm.

Theo đó, các ban xây dựng đảng, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quận và cơ sở đều chủ động đề ra các giải pháp tăng cường công tác nắm tình hình Nhân dân, tình hình dư luận xã hội, từ đó giải quyết, xử lý kịp thời, phù hợp và hiệu quả. 

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã báo cáo tham luận về kết quả thực hiện quy chế phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân và Thường trực Ủy ban nhân dân trong hoạt động giám sát và công tác nắm tình hình Nhân dân. Phòng Giáo dục và đào tạo quận với giải pháp trong thực hiện công tác nắm tình hình và dư luận tại các trường học. Hội liên hiệp Phụ nữ quận đã thông qua các giải pháp, cách làm trong thực hiện công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ hội viên phụ nữ. Đảng ủy Phường 27 với vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác nắm tình hình Nhân dân đối với các dự án đang triển khai trên địa bàn phường. Đảng ủy Phường 13 với giải pháp trong công tác lãnh đạo đổi mới việc nắm và dự báo tình hình Nhân dân và dư luận xã hội gắn với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Để trang bị thêm kỹ năng, phương pháp trong công tác nắm tình hình trong Nhân dân và dư luận xã hội, hội nghị đã nghe đồng chí Hồ Thị Thủy, Trưởng phòng Tuyên truyền-Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, báo cáo chuyên đề “Kỹ năng, phương pháp trong thực hiện công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội hiện nay”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn quận trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu tiếp tục đổi mới nội dung trong công tác nắm và dự báo tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, phải bám sát tình hình từng địa bàn, từng đối tượng cụ thể để nắm chắc, từ đó tham mưu cho Quận ủy về dự báo và định hướng sát hợp với tình hình; Tiếp tục tăng cường đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp tích cực của tổ chức, đảng viên và Nhân dân, coi trọng công tác đối thoại trực tiếp với Nhân dân nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân trên địa bàn; nâng cao công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, nắm bắt tình hình dư luận xã hội…

Tin, ảnh: Phát Lợi - Mỹ Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo