Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/6, Đảng bộ cơ sở Trung tâm Viễn thông Nam Sài Gòn thuộc Đảng bộ Viễn thông thành phố tiến hành Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phan Hữu Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy cùng 47 đảng viên của Đảng bộ.

Nhiệm kỳ qua, tổng doanh thu thực hiện hàng năm có sự tăng trưởng so với năm trước, đến năm 2019 doanh thu viễn thông- công nghệ thông tin đạt 478,746 tỷ. Kết quả sản xuất kinh doanh có tăng trưởng trong những năm qua cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình tổ chức mới, thực hiện bố trí, sắp xếp lao động hợp lý đã góp phần quan trọng trong việc phấn đấu thực hiện đạt và vượt mục tiêu năng suất lao động mà nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Cụ thể, năng suất lao động bình quân 5 năm theo doanh thu VT-CNTT là 2,166 tỷ đồng/người/năm, năm 2019 là 3,099 tỷ/người. Đảng ủy Trung tâm đã lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn tổ chức tốt Hội nghị người lao động hằng năm trong nhiệm kỳ giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc, của đảng viên, người lao động, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cũng như giải quyết thỏa đáng chế độ mất việc làm,ủng hộ đồng bào bị thiên tai, ủng hộ quỹ vì người nghèo......Tổng số tiền thực hiện chính sách và công tác xã hội là 390.250.000 đồng.

Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc có nhiều chuyển biến tích cực trong tổ chức sinh hoạt, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, nội dung sinh hoạt bám sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề bước đầu đã được chú trọng với nhiều nội dung gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung xây dựng giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng...

Trong nhiệm kỳ, có trên 87 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận cấp cơ sở, 18 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận cấp Viễn thông thành phố. Phong trào “Nụ cười VNPT” có 01 đoàn viên công đoàn được tuyên dương cấp Tập đoàn. Phong trào “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT” với 100% người lao động sử dụng dịch vụ Vinaphone, MyTV và Fiber của VNPT. Công tác phát triển đảng viên: Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 15/15 đảng viên mới (đạt 100%).

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Hữu Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy yêu cầu: Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng Đảng. Tuyên truyền đến cán bộ đảng viên thường xuyên phê và tự phê bình, soi lại bản thân xem có các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để tự chấn chỉnh bản thân. Quán triệt, thực hiện tốt 4 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm mà Lãnh đạo Tập đoàn đã triển khai trong năm 2020 để làm tiền đề trong việc đổi mới phương thức quản lý, điều hành, đổi mới phương thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong những năm tiếp theo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ, góp phần ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Đổi mới, tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, ủy ban kiểm tra Đảng ủy và của chi bộ.

Đại hội đã bầu  4 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Minh Trường  tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy.

Đặng Trung Hiếu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo