Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội nữ TPHCM tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng

Đội Than KSVN không thể gây bất ngờ trước sự mạnh mẽ của các nhà đương kim vô địch TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày thi đấu thứ hai của giải bóng đá nữ VĐQG 2021 diễn ra vào chiều 17/11 với trận then chốt là cuộc so tài giữa hai đội TPHCM và Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN). Đội Than KSVN vốn có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và luôn gây khó khăn cho các ứng viên đua tranh vô địch, trong đó có đội TPHCM.

Chính vì thế mà HLV Kim Chi đã dốc toàn lực cho cuộc so tài này, bởi Than KSVN vốn luôn vận hành lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh mỗi khi so tài với đội TPHCM. Lần này cũng tương tự, đội TPHCM đã trải qua 45 phút của hiệp đầu đầy vất vả trước hàng thủ chắc chắn của đối phương.

Sang đầu hiệp 2, đội TPHCM tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và các tiền vệ tiếp tục hoạt động rộng khắp nhằm tìm đường thâm nhập sâu vào vòng 16m50 của đối phương. Kinh nghiệm của các trụ cột Huỳnh Như, Bích Thùy, Hoài Lương ở những pha tăng tốc hay tình huống cố định được tận dụng tối đa.

Đến phút 60, những nỗ lực của đội TPHCM cũng đã được đền đáp. Pha xử lý bóng khéo léo của Chương Thị Kiều trong vòng 16m50 đã buộc hậu vệ đội Than KSVN phải phạm lỗi. Từ chấm phạt 11m, Huỳnh Như đã ghi bàn mở tỷ số cho TPHCM. Sức ép được khơi thông, TPHCM ngày càng thi đấu thanh thoát và lúc này, khi mà Than KSVN phải dâng cao để tìm bàn thắng thì đội TPHCM đã khai thác bằng những đợt phản công nhanh. Phút 87, từ đường chuyền thông minh của Mỹ Anh, Bích Thuỳ thoát xuống trước khi dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 2-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, các cô gái Thái Nguyên đã gây bất ngờ khi đánh bại PP.Hà Nam với tỷ số 3-1. Dù PP.Hà Nam ghi bàn dẫn trước vào phút 27 sau pha lập công của Đinh Thị Duyên, nhưng Thái Nguyên đã bất ngờ thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục sau đó với 3 bàn thắng. Giành 2 trận thắng liên tiếp, đội TPHCM tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm, theo sau là hai đội Thái Nguyên và Hà Nội có cùng 3 điểm, trong khi PP.Hà Nam và Than KSVN chưa có điểm nào.

Ngày 19/11 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 3, đội TPHCM nghỉ ở lượt này, Thái Nguyên - Hà Nội và PP.Hà Nam - Than KSVN.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo