Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội nữ Việt Nam thắng Maldives 16-0

Thanh Nhã (19) với 2 lần lập công cho đội Việt Nam chỉ trong hiệp đầu

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/9, vòng loại bảng B Asian Cup nữ 2022 đã chính thức khởi tranh tại Tajikistan. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn ra quân ấn tượng qua chiến thắng cách biệt 16-0 trước Maldives.

Maldives vốn không được đánh giá cao ở bảng này, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra thận trọng, ông tôn trọng đối thủ khi tung đội hình xuất phát rất mạnh với nhiều cựu binh như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Thu Hương, Tuyết Ngân…

Việc tung ra sân đội hình thiên về tấn công với hai tiền đạo Huỳnh Như và Tuyết Ngân, đội nữ Việt Nam không giấu ý đồ giành chiến thắng cách biệt nhằm tạo ưu thế trước trận đấu cuối cùng gặp đội chủ nhà Tajikistan. Phút 11, đội Việt Nam đã vượt lên trước với pha lập công của Thanh Nhã. Áp lực dồn dập từ phía đội Việt Nam đã làm các hậu vệ Maldives mất sự tập trung trong việc tổ chức kèm người.

Chỉ sau đó 2 phút, hậu vệ Maldives lúng túng phá bóng vào lưới nhà giúp đội Việt Nam nhân đôi cách biệt. Trước khi hiệp một khép lại, các cô gái Việt Nam ghi thêm 3 bàn thắng nữa, trong đó có cú đúp của Thanh Nhã đã làm cho trận đấu gần như an bài.

Dù đã tạo khoảng cách 5 bàn, nhưng phát hiện đối phương có dấu hiệu xuống sức, HLV Mai Đức Chung tiếp tục chỉ đạo các học trò gia tăng sức ép ở hiệp đấu còn lại. Đội tuyển Việt Nam đã ghi thêm 11 bàn để tạo chiến thắng cách biệt 16-0. Đáng chú ý là dù chỉ vào sân từ khoảng cuối hiệp một nhưng chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam Phạm Hải Yến đã tỏa sáng với 6 lần lập công.

Thắng trận này, đội tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B. Lượt trận thứ hai của bảng B sẽ diễn ra vào ngày 26/9 giữa đội chủ nhà Tajikistan và Maldives. Sau đó 3 ngày sẽ là cuộc so tài giữa Việt Nam và Tajikistan, trận đấu mang tính chất quyết định tấm vé vào vòng chung kết.

Ngay trong đêm sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thưởng nóng 300 triệu đồng đến đội tuyển nữ Việt Nam để động viên kịp thời.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo