Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đối thoại giữa doanh nghiệp kiều bào với lãnh đạo sở, ngành TPHCM

Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp kiều bào với lãnh đạo sở, ngành TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/12, tại TPHCM diễn ra hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp kiều bào với lãnh đạo sở, ngành TPHCM với chủ đề “Cơ hội và thách thức đối với người Việt Nam ở nước ngoài về khởi nghiệp tại TPHCM”. Chương trình do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức.

Hội nghị là dịp để các sở, ngành thành phố cung cấp thông tin cho doanh nghiệp kiều bào, nhất là doanh nghiệp kiều bào trẻ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, góp ý trực tiếp với các cơ quan chính quyền thành phố.

Theo thống kê của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, mỗi năm thành phố đón hơn 30.000 kiều bào trẻ về thăm quê hương và tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh, xây dựng sự nghiệp tại Việt Nam.

Ông Võ Thành Đăng, kiều bào Singapore cho rằng, với dân số gần 10 triệu người, TPHCM là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp kiều bào trẻ tìm cơ hội thử sức trước khi vươn ra thị trường thế giới.

Theo ông Phùng Công Dũng, Chủ tịch Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, dù được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng những người trẻ thế hệ thứ hai, thứ ba đã rất thành công với những mô hình và ý tưởng mới của mình ngay tại Việt Nam. TPHCM đang là điểm đến khởi nghiệp của nhiều kiều bào trẻ. Tuy nhiên, môi trường và các điều kiện cho khởi nghiệp, gồm hệ thống khung pháp luật, các chính sách hỗ trợ, quỹ đầu tư mạo hiểm… giúp bảo đảm tính ổn định và độ sẵn sàng vẫn còn có những hạn chế. Ông Phùng Công Dũng cho rằng, việc hoàn thiện các điều kiện cho khởi nghiệp, trong đó vấn đề về chính sách tài chính là yêu cầu cần thiết nhất, giúp cộng đồng khởi nghiệp nhanh chóng vươn lên.

Nhiều doanh nghiệp kiều bào đề nghị Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và các cơ quan báo chí cần có thông tin xác thực về chủ trương, chính sách của nhà nước để làm cầu nối giữa doanh nghiệp kiều bào với chính quyền địa phương. Các cơ quan nhà nước cũng cần tổ chức nhiều hơn nữa những buổi tiếp xúc, gặp gỡ, lắng nghe các kiến nghị, góp ý và đồng hành cùng doanh nghiệp kiều bào tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cũng đã thông tin về việc triển khai “Cơ sở dữ liệu và hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài khởi nghiệp TPHCM”; tổ chức ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Quỹ Chống hàng giả Bộ Công thương.

Trần Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo