Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp công dân định kỳ

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện về việc thực hiện công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ năm 2019.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện tập trung thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chương trình giảm nghèo bền vững; chăm lo các đối tượng chính sách, người dân tộc thiểu số.

Đồng thời, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận chính quyền. Cùng với đó, phát huy trách nhiệm và sự sáng tạo của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội; tổ chức tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp kéo dài, không để phát sinh điểm nóng.

Mặt khác, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về nhận thức và kỹ năng công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Bên cạnh đó, cơ quan nhà nước các cấp tăng cường công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường phố và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; phối hợp và tạo điều kiện tốt cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị theo quy định.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo