Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2017

Đội TPHCM I lần thứ 7 đăng quang

Niềm vui chiến thắng của các cô gái TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) - Mùa giải 2017 của Giải bóng đá nữ Việt Nam đã kết thúc bằng trận tranh chung kết đầy hấp dẫn giữa đội đương kim vô địch TPHCM I và đội chủ nhà PP.Hà Nam vào chiều 3/12. Trận đấu thực sự làm mãn nhãn người xem qua sự cống hiến của hai đội suốt 90 phút thi đấu và cả trên loạt sút luân lưu 11m.

Cả hai đội vốn cùng mất nhiều sức qua trận tranh bán kết mà giành chiến thắng chung cuộc từ loạt sút luân lưu 11m. Tuy nhiên, với thực lực vượt trội, đội TPHCM I đã chủ động lối chơi tấn công ngay từ đầu trận, trong khi đó PP.Hà Nam chọn lối đá an toàn là tổ chức phòng ngự có chiều sâu nhằm chờ cơ hội phản công.

Chính điều đó đã giúp đội TPHCM I có sự khởi đầu thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng phòng ngự đội PP.Hà Nam đã không tạo nhiều cơ hội cho đội khách uy hiếp khung thành nhà.

Thậm chí ở vào tình thế bị lấn lướt, PP.Hà Nam còn bất ngờ vượt lên dẫn trước sau bàn mở tỷ số của Vũ Thị Thúy từ cú dứt điểm cận thành vào phút 20. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của thủ môn Kiều Trinh (TPHCM I) sau 9 trận liên tiếp không bị thủng lưới.

Sau bàn thua, TPHCM I đẩy cao đội hình tấn công và họ không phải chờ lâu, phút 24 sự lúng túng của Hồng Nhung (PP.Hà Nam) trong việc cản phá bóng đã đưa bóng vào lưới nhà giúp đội TPHCM I gỡ hòa 1-1.

Có bàn gỡ hòa đầy may mắn, đội TPHCM I tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm thêm bàn thắng. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hải Yến và hàng phòng ngự PP.Hà Nam chơi chắc chắn hơn sau đó  đã ngăn chặn thành công các pha lên bóng của đội TPHCM I.

Hòa 1-1 sau 90 phút tranh tài, hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m. Sau 5 lượt sút, Bùi Thị Như và Đỗ Thị Nguyên của PP.Hà Nam thực hiện không thành công. Đội TPHCM I giành chiến thắng 4-3 chung cuộc để lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vô địch và là lần thứ 7 trong lịch sử giải vô địch bóng đá nữ quốc gia từ năm 1998 đến nay.

Các giải thưởng chung cuộc:

Vô địch: TPHCM I (Cúp, HCV và 300 triệu đồng)

Hạng nhì: Phong Phú Hà Nam (HCB và 200 triệu đồng)

Đồng hạng ba: TKS.Việt Nam và Hà Nội I (HCĐ và 100 triệu đồng/đội)

Giải phong cách: TNG Thái Nguyên (20 triệu đồng)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Liễu (PP.HN) (10 triệu đồng)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: - Huỳnh Như (9 bàn, TPHCM I) - 10 triệu đồng

Thủ môn xuất sắc nhất: Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM I) - 10 triệu đồng

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo