Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến VCK futsal World Cup 2020

Hai cầu thủ Thái Huy và Minh Trí từ Nhật Bản về hội quân vào ngày 15/1

(Thanhuytphcm.vn)- Chiến dịch “săn” vé dự VCK futsal World Cup 2020 của Việt Nam chính thức khởi động vào sáng 5/1 sau khi LĐBĐ Việt Nam công bố danh sách 20 cầu thủ sẽ được tập trung vào ngày 6/1 tại TPHCM.

Cách đây 4 năm, futsal Việt Nam đã tạo tiếng vang trên đấu trường quốc tế khi lọt vào tốp 3 đội đứng đầu giải vô địch Đông Nam Á. Tại VCK châu Á sau đó các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công để giành vé tham dự VCK World Cup 2016 tại Colombia sau khi loại Nhật Bản ở vòng tứ kết. Ở VCK World Cup 2016, Việt Nam đã vượt qua vòng đấu bảng và chỉ chịu dừng bước trước đội mạnh là Nga.

Thành tích trên đã trở thành bước ngoặt để đưa futsal Việt Nam sang trang sử mới, phong trào được đầu tư sâu và rộng hơn, giải VĐQG được nâng chất. Hồi cuối năm ngoái, đội đã giành vé tham dự VCK châu Á 2020 sau khi có tên trong tốp 3 đội hàng đầu tại giải vô địch Đông Nam Á. Từ sau giải đấu ấy, VFF đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội để hướng đến mục tiêu tái chinh phục VCK futsal World Cup 2020.

Qua đó, đội sẽ được tập trung vào ngày 6/1 tại TPHCM với thành phần 20 cầu thủ. Nòng cốt vẫn là những cựu binh và đánh dấu sự trở lại của Vũ Quốc Hưng, Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2018. Bên cạnh đó là những trụ cột như Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Tôn Thất Phi, Lê Quốc Nam, Khổng Đình Hùng, Vũ Quốc Hưng, Hồ Văn Ý… cùng với các cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng), Nguyễn Huỳnh Thanh Huy (Cao Bằng).

Danh sách tập trung đợt đầu sẽ được nâng lên thành 22 sau khi 2 cầu thủ Thái Huy và Minh Trí, hiện đang thi đấu tại giải futsal VĐQG Nhật Bản trong màu áo CLB Y.S.C.C. Yokohama FS, sẽ trở về hội quân cùng các đồng đội vào ngày 15/1.

Sau gần 1 tháng tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8, TPHCM), ngày 9/2, đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và dự kiến sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát lực lượng, thử nghiệm lối chơi trước khi di chuyển thẳng sang Turkmenistan vào ngày 21/2 để tham dự VCK futsal châu Á 2020.

Tại VCK đấu trường futsal châu lục, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ gồm chủ nhà Turkmenistan, Tajikisan và Oman. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với ĐT Futsal Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng. Theo điều lệ giải, 5 đội đứng đầu của VCK futsal châu Á sẽ giành suất tham dự VCK futsal World Cup 2020.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo