Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam vào bảng nặng ký ở giải Đông Nam Á 2019

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức ở giải Đông Nam Á 2019.

(Thanhuytphcm.vn)- Theo kết quả bốc thăm ban đầu, đội tuyển futsal Việt Nam vào bảng khá nhẹ, cùng với Thái Lan, Campuchia và Timor Leste ở bảng A.  Còn bảng B gồm các đội Australia, Indonesia, Myanmar và Malaysia. Nhưng mới đây, AFC đã yêu cầu bốc thăm lại và nhiều khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Rodrigo khi Việt Nam rơi vào bảng khá nặng.

Qua đó, đội tuyển futsal Việt Nam vào bảng B cùng Australia, Indonesia và Malaysia. Trong khi đó, bảng A gồm Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia. Việc AFC yêu cầu bốc thăm lại dựa theo thành tích của các đội trong thời gian qua do giải cũng là vòng loại châu Á. Tính cạnh tranh lần này cũng cao hơn khi khu vực Đông Nam Á chỉ được 3 suất dự Vòng chung kết thay vì 4 như trước đây.

Như vậy, thầy trò đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp thử thách rất lớn khi ngoài Australia quá mạnh, hai đối thủ còn lại, nhất là Malaysia đang có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Đội tuyển futsal quốc gia và đội tuyển U20 Malaysia liên tục thắng Việt Nam trong những lần gặp gỡ gần đây.

Xét tương quan lực lượng 2 bảng, nếu giành được vị trí thứ nhì bảng B thì Việt Nam rộng đường lấy suất còn lại vào Vòng chung kết giải châu Á. Bởi 2 suất đầu tiên khó thoát khỏi Australia và đội chủ nhà Thái Lan.

Giải futsal Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây tại TPHCM.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo