Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường tham dự vòng loại Olympic 2020

Đội nữ Việt Nam (áo trắng) không còn xa lạ với đối thủ mạnh như Hàn Quốc.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 30/1, đội tuyển nữ Việt Nam với thành phần 19 tuyển thủ đã lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Đến giờ chót, trung vệ Chương Thị Kiều đã không đi cùng do tái phát chấn thương.

Đây được xem là lỗ hổng mà HLV Mai Đức Chung lo ngại nhất khi mà Chương Thị Kiều vốn là “lá chắn thép” nơi hàng phòng ngự. Vắng mặt trung vệ này sẽ là bài toán khó cho Ban huấn luyện trong việc xây dựng hệ thống phòng ngự nhằm so tài cùng đội Hàn Quốc và Myanmar.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung cũng đã chốt danh sách khi loại 5 cầu thủ là Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung, Trần Thị Ngọc Anh. Như vậy thành phần đội tuyển sang Hàn Quốc đợt này chỉ còn 19 cầu thủ.

Theo kế hoạch, toàn đội đến Incheon vào rạng sáng ngày 31/1, sau 3 tiếng quá cảnh ở đây đội sẽ bay tiếp đến đảo Jeju, địa điểm diễn ra bảng A vòng loại 3 (vòng chung kết khu vực châu Á) Olympic Tokyo 2020.

Tại vòng loại 3 Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam có thuận lợi nhất định khi đối thủ CHDCND Triều Tiên không tham dự vào phút chót, khiến cho cục diện của bảng A chỉ còn 3 đội Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Chúng ta có lợi thế khi đã từng thi đấu với Myanmar nhiều và biết rõ về đối thủ này. Hàn Quốc là đối thủ có trình độ cao hơn, ban huấn luyện đã có băng hình chuẩn bị để cho các cầu thủ xem và phân tích đối thủ này, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như có phương án ý đồ chiến thuật với từng trận”.

Lịch thi đấu được xem là khá thuận lợi cho đội Việt Nam khi không thi đấu ở lượt trận đầu tiên, và có cơ hội quan sát hai đối thủ Myanmar - Hàn Quốc tranh tài vào ngày 3/2. Đến ngày 6/2 sẽ gặp đội Myanmar mà chắc chắn đối thủ này sẽ mất nhiều sức khi so tài với đội chủ nhà. Ba ngày sau, các cô gái Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Hàn Quốc.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo