Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển U23 Việt Nam về nước

Người hâm mộ vây quanh chụp hình và xin chữ ký cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng. (Ảnh: Minh Hiếu)

(Thanhuytphcm.vn) - Ba ngày sau khi dừng bước ở VCK U23 châu Á 2022, chiều 15/6, tập thể đội tuyển U23 Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Thực tế đây là nhóm về thứ hai, nhóm đầu tiên gồm 6 cầu thủ đã về sân bay Tây Sơn Nhất (TPHCM) 1 ngày trước đó.

Theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), việc tìm vé cho chuyến về rất khó nên hành trình di chuyển của đội khá dài, có quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài, cả đội đã bất ngờ trước sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ bên cạnh người thân của các thành viên trong đội.

Cùng có mặt trong nhóm về sân bay Nội Bài có HLV trưởng Gong Oh-kyun. Theo kế hoạch, sau khi nghỉ ngơi một ngày tại Hà Nội, HLV này sẽ được về Hàn Quốc nghỉ phép đến cuối tháng 6 sẽ trở sang lại. Do ASIAD 19 dự kiến tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9 đã bị hoãn đến sang năm 2023 mới tổ chức, nên kế hoạch thi đấu của đội U23 Việt Nam từ nay đến cuối năm cũng không còn.

Lãnh đạo VFF cho biết sẽ sớm cùng HLV Gong Oh-kyun bàn kế hoạch để chuẩn bị cho năm 2023 mà đội U23 Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 32.

Cụ thể, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Trong thời gian tới, HLV Gong Oh-kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. Do ASIAD 19 đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên công việc của HLV Gong Oh-kyun chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam, phục vụ cho SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau”.

Hợp đồng của HLV người Hàn Quốc này sẽ kết thúc vào tháng 3/2023, dù đội U23 Việt Nam không còn giải nào để thi đấu từ nay cho đến cuối năm, nhưng như chia sẻ của ông Lê Hoài Anh, công việc sắp tới của HLV Gong Oh-kyun sẽ mang tính dài hạn cho bóng đá trẻ Việt Nam. Cụ thể là lên kế hoạch chuẩn bị, tập trung, tập huấn của đội.

Trước đây khi U23 còn thuộc sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, kế hoạch tập trung của đội cũng được chia thành nhiều đợt, song song với đội tuyển Việt Nam. Giai đoạn tới đây cũng không là ngoại lệ khi U23 Việt Nam cũng có những đợt tập trung ngắn ngày để HLV Gong Oh-kyun cùng các cộng sự nắm bắt phong độ của các học trò, phát hiện những nhân tố mới.

Với các cầu thủ, sau khi về nước sẽ được nghỉ ngắn ngày cùng gia đình trước khi trình diện CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải 2022 sẽ trở lại từ đầu tháng 7. Với 2 cầu thủ Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường chuyển sang tập trung cùng đội U19 quốc gia, hiện đang tập trung tập luyện để tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo