Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam duy trì hạng 94 thế giới và 14 châu Á

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 12 năm nay

(Thanhuytphcm.vn) - Tại bảng xếp hạng thế giới tháng 10 vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố vào ngày 23/10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ hạng 94 thế giới và đứng đầu Đông Nam Á. Trong tháng 10, có 120 trận đấu được FIFA công nhận và đã có 1 số xáo trộn trên bảng xếp hạng.

Các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, các trận đấu play-off của UEFA EURO 2021 và UEFA Nations League tại châu Âu đã tạo ra những xáo động trên bảng xếp hạng tháng 10 mới được FIFA công bố. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì hạng 94 thế giới, xếp thứ 14 châu Á và số 1 tại Đông Nam Á.

Bóng đá thế giới đã cho thấy sự hoạt động trở lại trong thời gian qua và kết quả đã đem lại 1 số biến động nhỏ trên bảng xếp hạng tháng 10. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì thứ hạng. Ở khu vực châu Á, dẫn đầu vẫn là Nhật Bản (hạng 27 thế giới), theo sau lần lượt là Iran (hạng 29 thế giới), Hàn Quốc (hạng 38 thế giới), Australia (hạng 42 thế giới), Qatar (hạng 57 thế giới)…

Trong khi đó tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn đang có khoảng cách khá an toàn so với các đội xếp dưới, cho dù Thái Lan tăng 1 bậc nhưng vẫn đứng thứ nhì sau đội tuyển Việt Nam đến 19 bậc. Ở khu vực thế giới, tốp 5 đội dẫn đầu vẫn không thay đổi khi lần lượt là Bỉ, Pháp, Brazil, Anh và Bồ Đào Nha…

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, ngày 23/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến hành ký hợp đồng với HLV Kim Hyun Tae, cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc. Ông Kim sẽ nhận nhiệm vụ làm trợ lý chuyên trách thủ môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo