Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam thua Australia 0-4

Tuấn Hải (áo đỏ) lần đầu khoác áo đội tuyển tham dự giải đấu lớn như vòng loại World Cup. (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trong trận đấu với đội Australia trên sân khách ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào chiều 27/1. Đội đã thua với tỷ số 0-4, và đây cũng là trận thua thứ 7 liên tiếp của đội từ đầu vòng loại thứ 3.

Nhưng xét về mặt lực lượng và phong độ hiện nay thì đó không là điều bất ngờ bởi Australia đang có trình độ vượt trội đội tuyển Việt Nam, trận này họ lại thi đấu trên sân nhà trong bối cảnh buộc phải thắng. Còn đội tuyển Việt Nam, trận này HLV Park Hang-seo đã có đến 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Khi trận đấu chưa trôi hết phút đầu tiên Australia đã làm tung lưới khung thành thủ môn Tấn Trường, cụ thể là vào giây thứ 23. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì ông cho rằng tiền vệ Jackson Irvine cản tầm nhìn của thủ môn Bùi Tấn Trường ở thế việt vị.

Australia tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt với các pha tấn công ở tốc độ cao. Đến phút 30, đội tuyển Việt Nam cũng đã nhận bàn thua đầu tiên. Từ đường chuyền của Rogic, Maclaren bật cao đánh đầu đập đất đánh bại thủ môn Tấn Trường. Sức ép ngày càng mạnh của Australia đã không tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam dâng cao tìm cơ hội gây nguy hiểm bên phần sân đối phương. Cuối hiệp 1, Rogic ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sang đầu hiệp hai, đội Việt Nam có 3 sự thay đổi khi Công Phượng, Hoàng Đức và Thành Chung vào thay Xuân Trường, Văn Xuân và Văn Đức. Cục diện trên sân có phần thoáng hơn cho các cầu thủ Việt Nam khi đội chủ nhà hơi giảm nhịp độ trận đấu. Đây cũng là thời điểm các chân sút Việt Nam có cơ hội áp sát khung thành Australia để tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Quang Hải và Công Phượng đã có những pha bóng gây nguy hiểm trong vòng 16m50 của Australia.

Từ khoảng giữa hiệp hai, Australia dần lấy lại thế trận, các pha tăng tốc của họ đều gây nguy hiểm cho khung thành đội Việt Nam. Vào cuối trận, họ ghi thêm 2 bàn do công Goodwin và McGree để ấn định chiến thắng 4-0. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam di chuyển về nước ngay trong đêm để chuẩn bị cho trận gặp đội Trung Quốc vào ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo