Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam thực hiện cách ly thêm 7 ngày tại TPHCM

Tiến Linh và Đức Chinh tại khách sạn mà đội tuyển đang thực hiện cách ly.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn đến cơ quan có thẩm quyền, xin cho đội tuyển Việt Nam tiếp tục thực hiện cách ly lưu trú ngay tại khách sạn ở Quận 7, TPHCM thêm 7 ngày nữa.

Theo kế hoạch, toàn đội đã hoàn tất 7 ngày cách ly lưu trú vào hôm 23/6 sau khi trở về từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Sau đó, cả đội tiếp tục thực hiện cách ly 7 ngày ở nhà theo như quy định. Nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, VFF đã có công văn xin cho đội tuyển Việt Nam thực hiện việc cách ly lưu trú thêm 7 ngày ngay tại khách sạn nơi đội đã thực hiện cách ly tập trung, thay cho 7 ngày thực hiện cách ly tại nhà. Công văn trên đã được chấp thuận hôm nay 26/6.

Như vậy, đến ngày 1/7, cả đội mới được trở về nhà, muộn hơn một tuần so với dự kiến nhưng các thành viên đều cảm thấy an tâm hơn. VFF chọn cách ly lưu trú ngay tại khách sạn để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) dễ kiểm soát. Theo giải thích của VFF là nếu để cầu thủ về cách ly lưu trú tại nhà sẽ mất thời gian thẩm định nơi lưu trú và khó kiểm soát, việc lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần vào ngày cuối cách ly lưu trú cũng khó khăn hơn.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã đạt thành tích giành vị trí nhì bảng G để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, diễn ra vào tháng 9 tới đây. Tham dự vòng loại thứ ba còn có các đội tuyển Syria, Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iraq, Oman và Lebanon. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được AFC tiến hành vào ngày 1/7.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng tiếp theo, mới đây VFF và công ty VPF đã gởi kế hoạch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2021 đến với các Câu lạc bộ. Phương án mà các nhà điều hành giải đề xuất là thi đấu tập trung ở một cụm sân tại khu vực phía Bắc để an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 28/6 là hạn chót để các Câu lạc bộ gởi ý kiến phản hồi.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo