Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau 6 trận

Tiến Linh và các đồng đội vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trên sân nhà.

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng đấu đầu tiên của lượt về vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tối 16/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện nỗ lực không ngừng trong cuộc tiếp đón đội tuyển Saudi Arabia. Nhưng một lần nữa lực bất tòng tâm, đội tuyển Việt Nam lại trắng tay cũng với tỷ số 0-1.

Đây cũng là trận thứ 3 đội tuyển Việt Nam để thua 0-1 trên sân nhà, trước đó là ở các cuộc tiếp đón Australia và Nhật Bản. Điểm chung là các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện được tinh thần thi đấu tốt, nhưng đã không thể vượt lên chính mình khi thua sút đối thủ về đẳng cấp.

Saudi Arabia dù vắng mặt nhiều trụ cột, gần như thay mới ở hai hành lang và ngay cả trong khung thành, đội khách phải sử dụng thủ môn số 3 khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đồng đều hơn, Saudi Arabia không khó để sớm giành quyền kiểm soát thế trận với các pha tấn công khá đa dạng. Đáng khen là hệ thống phòng ngự của Việt Nam không lúng túng trước áp lực của đối phương, và sau khoảng 15 phút đội chủ nhà đã giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Nhưng trong thời điểm thế trận giằng co, thậm chí đội tuyển Việt Nam nỗ lực tìm các cơ hội xuyên thủng hàng thủ đối phương thì bất ngờ chúng ta đã bị dẫn bàn vào phút 31. Từ đường chuyền ở biên phải của Muwallad, Shehri đánh đầu bổng ở cự ly gần, bóng không hiểm nhưng thủ môn Tấn Trường đã lao ra lỡ trớn nên không kịp chạy về để cứu bóng.

Một lần nữa công nghệ VAR đã cứu bàn thua cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng) Một lần nữa công nghệ VAR đã cứu bàn thua cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng)

Diễn biến ở hiệp hai cũng không đổi, Saudi Arabia sau bàn dẫn trước đã thi đấu thoải mái hơn, và vẫn làm chủ được thế trận. Sức ép từ xa mà đội khách vận hành đã không tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam đẩy cao thế trận tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Thậm chí phút 57, xà ngang đã cứu thua cho khung thành thủ môn Tấn Trường từ cú đánh đầu của cầu thủ đội khách. Phút 76, Saudi Arabia có lần thứ hai làm tung lưới khung thành của Tấn Trường sau pha dứt điểm đến từ Muwallad. Tuy nhiên, trọng tài Hattab sau khi tham khảo công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng vì xác định Brikan phạm lỗi với Thành Chung trước đó.

HLV Park Hang-seo lần lượt có nhiều thay đổi trên hàng công khi ông tung Văn Toàn, Văn Đức và Đức Chinh vào sân thay cho Tiến Linh, Tuấn Anh và Công Phượng. Thay mới cả hàng tiền đạo, nhưng trước hàng thủ tập trung của đội khách, Việt Nam vẫn chưa thể tìm được điểm số đầu tiên sau 6 trận đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Sau lượt đấu này, vòng loại World Cup 2022 tạm ngưng, các đội tuyển vào kỳ nghỉ Đông đến cuối tháng 1/2022 mới trở lại. Ở lượt trận kế tiếp, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tại Australia vào ngày 27/1/2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo