Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội Việt Nam thua chủ nhà Indonesia ở trận tranh HCĐ futsal AFF 2018

Đội Việt Nam (áo trắng) thua Indonesia trong trận tranh Huy chương đồng

(Thanhuytphcm.vn)- Giải futsal AFF Cup 2018 đã kết thúc vào ngày 11/11 tại Indonesia. Các cầu thủ Việt Nam đã khép lại giải đấu khá thất vọng khi để thua đội chủ nhà Indonesia trong trận tranh Huy chương đồng.

Quyết lấy lại niềm tin sau trận thua Malaysia ở bán kết, đội tuyển futsal Việt Nam đã khởi đầu cuộc so tài với Indonesia với quyết tâm giành chiến thắng. Và ngay ở những phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam đã vươn lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Đặng Anh Tài sau cú sút cận thành.

Bàn thua sớm đã làm cho các cầu thủ Indonesia thi đấu tốt hơn khi ở vào thế không còn gì để mất, cùng với sự cổ vũ của đông đảo khán giả ngồi kín các khán đài. Sức ép từ các cầu thủ Indonesia cùng với sự cuồng nhiệt từ khán đài đã làm cho lối chơi của các cầu thủ Việt Nam dần lúng túng.

Phút 17, đội Indonesia đã có bàn thắng san bằng cách biệt sau một pha phối hợp phạt góc và Andri Kustiawan dứt điểm cạnh thành, hạ gục thủ môn Văn Ý.

Thế trận càng trở nên bất lợi cho Việt Nam từ đầu hiệp 2 khi Indonesia ghi tiếp bàn thắng thứ 2 từ cú sút căng của Faidasa đánh bại thủ môn Văn Ý. Không lâu sau là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Rasyid vào giữa hiệp 2.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công theo chiến thuật power-play (không sử dụng thủ môn). Dù tạo thế trận lấn lướt nhưng các chân sút Việt Nam đành bất lực trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Indonesia.

Thua 1-3 chung cuộc, đội Việt Nam xếp thứ tư tại giải này và phía trước sẽ còn lắm thử thách cho thế hệ cầu thủ trẻ đã được HLV Miguel đưa đi tham dự giải vô địch Đông Nam Á lần này.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo