Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đón và tri ân các tình nguyện viên tôn giáo tham gia phòng, chống dịch

Thượng tọa Thích Nhật Từ trao Bằng công đức cho các tình nguyện viên

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Tôn giáo TP tổ chức đón lực lượng tình nguyện tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19.

Đợt này, có 53 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19 và Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng tại quận Tân Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian qua. Sau thời gian tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện hồi sức chuyên sâu và bệnh viện đa tầng điều trị Covid-19 quận Tân Bình, các tình nguyện viên đã trở về kết thúc đợt tham gia phòng chống dịch và chuyển sang một nhiệm vụ mới vừa đồng hành để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới của TP.

Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương cũng tri ân và ghi nhận sự cống hiến, trách nhiệm và sự dấn thân của các tình nguyện viên tôn giáo đồng hành cùng với ngành y tế, chăm sóc bệnh nhân góp phần kéo giảm dịch bệnh. “Đến nay, số ca tử vong đã giảm rất nhiều, trong đó ngoài sự đóng góp của lực lượng y tế còn có sự đóng góp của các tình nguyện viên.”- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương nhấn mạnh.

Bác sĩ, Thạc sĩ Châu Phú Thi, Trưởng nhóm hồi sức Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19 cho biết rất trân trọng tấm lòng thiện nguyện của các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 tại bệnh viện trong hơn 3 tháng qua. Tại Bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19, đa số là bệnh nhân nặng không thể tự vệ sinh, tự chăm sóc mình, do đó rất cần tình nguyện viên và họ đã làm rất tốt công việc này. “Chúng tôi rất xúc động và cần sự chia sẻ này của tình nguyện viên. Thật sự công sức, sự chia sẻ của tình nguyện viên không thể đong đếm được.”- Bác sĩ Châu Phú Thi bày tỏ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã trao giấy biểu dương và một số phần quà cho 53 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu lần này; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP cũng đã trao 20 bằng công đức cho các tình nguyện viên tham gia tình nguyện tại bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19…

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã tổ chức lễ đón và tri ân 20 tình nguyện viên tôn giáo tham gia tình nguyện tại bệnh viện dã chiến số 16 (Quận 7).

Trước đó, ngày 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đón và tri ân 4 tu sĩ Thiên chúa giáo đã hoàn thành nhiệm vụ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, tại khách sạn Liberty Central.

Tính đến nay, đã có 6 đợt tình nguyện viên các tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về các cơ sở tôn giáo, với 473 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo