Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh

Các đại biểu tham dự lễ ký kết.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/12, tại TPHCM, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), Việt Thương Music và London College of Music (một trường đào tạo âm nhạc uy tín của Anh Quốc) đã ký kết hợp tác về đào tạo chương trình âm nhạc theo chuẩn quốc tế cho học sinh khối phổ thông học trong hệ thống các cơ sở giáo dục của NHG. Với việc hợp tác này, NHG là đơn vị đầu tiên áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, ba bên sẽ phối hợp xây dựng và triển khai chương trình giáo dục âm nhạc của London College of Music cho học sinh khối phổ thông của NHG. Chương trình âm nhạc này vừa đáp ứng chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo, vừa bổ sung một số nội dung thực hành thể hiện qua dàn hòa tấu – hợp xướng và định hướng nghề nghiệp cho những em học sinh có năng khiếu âm nhạc. Cũng qua việc ký kết này, các trường thuộc hệ thống NHG sẽ trở thành một trung tâm khảo thí của London College of Music đặt tại các trường.

Riêng về phía Việt Thương Music sẽ hợp tác với NHG trong việc đào tạo giáo viên của NHG để có đủ khả năng giảng dạy một cách hiệu quả các chương trình giáo dục âm nhạc mà ba bên hợp tác.

Theo Tiến sĩ Đinh Quang Nương, Phó Tổng giám đốc NHG, việc ký kết hợp tác với London College of Music và Việt Thương Music, giúp học sinh học tại hệ thống giáo dục của NHG ngay từ cấp 1 được tiếp cận nền giáo dục âm nhạc theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn gìn giữ các giá trị truyền thống Việt Nam tốt đẹp, đồng thời có đầy đủ năng lực dự thi các chứng chỉ từ thấp đến cao của London College of Music. NHG tin tưởng, chương trình  hợp tác sẽ góp phần bồi đắp thêm cho học sinh trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung những giá trị tinh thần tốt đẹp thông qua âm nhạc.

Được biết, đến nay NHG đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 30 cơ sở giáo dục tại 12 tỉnh,  TP với quy mô đào tạo hơn 30.000 học sinh, sinh viên. Riêng tại TPHCM, NHG có 9 cơ sở giáo dục từ mầm non đến phổ thông với khoảng 2.700 học sinh theo học.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo