Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Bí thư Quận ủy Quận 5

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Văn Hiếu

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về phân công Ủy viên Ban Thường vụ cho đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM.

Theo Quyết định, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Quận ủy Quận 5 nhiệm kỳ 2015 - 2020. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/5/2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu sinh năm 1976; quê Bình Định; trình độ: Thạc sĩ Quản lý Giáo dục, Cử nhân Luật, Cử nhân Hành chính, Cao cấp Lý luận chính trị.  

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, công tác kiểm tra giám sát trong Đảng có vai trò quan trọng. Trong 4 năm qua, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy có nhiều nỗ lực mới vừa đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trước mắt, vừa nâng cao năng lực cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát, cũng như các công việc phát sinh của Ủy ban Kiểm tra. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình góp phần vào kết quả trong tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TP. Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã phối hợp với ban, ngành và cơ quan chính quyền của TP để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Ngoài kiểm tra chung theo quy định, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thực hiện kiểm tra trên cơ sở ý kiến phản ánh của người dân thông qua Quy định số 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Việc này đã làm công tác kiểm tra năng động hơn, có thêm những chuyển biến. Các đơn vị của TP phải xử lý thông tin được phản ánh, đặc biệt là nêu cao vai trò của cấp ủy các cấp trong thực hiện quy định này.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, trong 4 năm qua, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tạo thêm năng lực mới. Trong đóng góp chung của tập thể Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, có vai trò quan trọng của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Nguyễn Văn Hiếu.

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đối với kết quả đạt được cho công tác kiểm tra giám sát của Đảng bộ TP trong 4 năm qua, Bí Thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã cân nhắc để lựa chọn một đồng chí đủ năng lực để lãnh đạo Quận ủy Quận 5, một quận có đóng góp lớn về kinh tế với TP. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, sau khi nhận nhiệm vụ tại Quận 5, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu sẽ có nhiều quyết tâm, sáng tạo lãnh đạo, chỉ đạo Quận ủy Quận 5 chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nâng cao năng lực lãnh đạo cho Đảng bộ quận. Đồng thời có chiến lược lâu dài để Quận 5 tiếp tục phát triển theo chiều sâu trên các mặt.

* Chiều cùng ngày, tại Quận ủy Quận 5, Thành ủy TPHCM tổ chức lễ công bố Quyết định số 3177-QĐNS/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc phân công Ban Thường vụ Thành ủy. Đến dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Theo đó, Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy điều động, chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ giữ chức Bí thư Quận ủy Quận 5 nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá: Quận 5 là một trong những quận tiêu biểu TP trong quá trình phát triển có sự đóng góp tích cực của đồng bào người Hoa và trong 2 giai đoạn kháng chiến lực lượng nồng cốt trong trong đồng bào người Hoa, từ những người đảng viên, những người không là đảng viên góp phần có ý nghĩa xây dựng lực lượng cách mạng từ thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ sau đó góp phần phát triển kinh tế của TP. “Với ý nghĩa đó, trong nhiều nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thành ủy phân công Thường vụ Thành ủy giữ chức Bí thư Quận ủy Quận 5.”- Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Quận 5 đã có 7 hội quán được công nhận di tích cấp quốc gia và 1 hội quán cấp TP. Đây là nơi liên kết văn hoá, chính trị rất ý nghĩa. Trong quá trình phát triển việc tái cơ cấu đô thị trên địa bàn quận rất quan trọng. Do đó, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cùng Ban Thường vụ Quận ủy cần nghiên cứu học tập mô hình phát triển đô thị tại Singapore nơi rất đông người Hoa sinh sống để từ đó tạo điều kiện thúc đẩy phát triển dịch vụ, thương mại…trên địa bàn Quận 5.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong rằng Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục phát huy đoàn kết, chia sẻ để chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ với trách nhiệm được giao sẽ cùng Ban Thường vụ Quận ủy cố gắng nghiên cứu, năng động, sáng tạo, trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước khi làm Bí thư Quận ủy Quận 5, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu từng giữ các chức vụ: Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy, Bí thư Quận uỷ Quận 2, Bí thư Thành đoàn.

S.Hải - Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo