Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng chí Phan Văn Mãi: Quận 7 cần nghiên cứu, đánh giá kỹ để thí điểm buôn bán hàng rong tập trung và tổ chức ăn uống tại chỗ

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/10, đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Quận 7 về công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Quận 7 đã báo cáo một số kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế qua hơn 10 ngày thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TPHCM. Bên cạnh đó, Quận kiến nghị TP chấp thuận chủ trương và có các cơ chế để giúp Quận đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng nhà lưu trú tạm thời cho công nhân Khu chế xuất Tân Thuận; xem xét, cho phép tổ chức thí điểm một số khu vực buôn bán tập trung cố định cho người bán hàng rong, hoạt động ăn uống tại chỗ; xem xét, cho phép Quận phối hợp với các đơn vị liên quan để khai thác cơ sở vật chất của Bệnh viện Dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 tại đường Đào Trí khi các lực lượng vận hành đã kết thúc nhiệm vụ…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi biểu dương những kết quả mà Quận 7 bước đầu đã đạt được, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin để khẩn cấp phục hồi kinh tế. Đây là một giải pháp sáng tạo, chủ động và cần được tiếp tục nghiên cứu, phát huy để không chỉ phục vụ tại địa bàn Quận 7 mà còn có thể nhân rộng ra toàn TP.

Về các kiến nghị của Quận, đồng chí Phan Văn Mãi cơ bản thống nhất, đồng thời đề nghị Quận 7 phối hợp cùng với các ngành liên quan nghiên cứu kỹ để tham mưu giải pháp, trình tự các bước thực hiện cụ thể tại buổi làm việc có thể được tổ chức vào giữa tháng 10/2021. Đặc biệt đối với kiến nghị thí điểm một số khu vực buôn bán tập trung cho người bán hàng rong, thí điểm tổ chức ăn uống tại chỗ, đây là kiến nghị thả thi, có thể triển khai thực hiện ngay nếu đã được nghiên cứu, đánh giá kỹ và đủ điều kiện về phòng chống dịch.

Về vấn đề nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, định hướng trong 5 năm tới, TPHCM cố gắng phát triển thêm 1 triệu căn nhà giá rẻ phục vụ người lao động thu nhập thấp. Tuy nhiên, tinh thần là không vội vàng mà phải xây dựng thật sự là khu dân cư đảm bảo tiêu chuẩn của khu đô thị tiên tiến. Trên cơ sở đó, đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị liên quan và Quận 7 rà soát lại tính pháp lý các khu đất theo đề xuất; đối với những khu đất có thủ tục pháp lý phức tạp, có thể hoán đổi những vị trí khác cho phù hợp.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo