Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng hành cùng doanh nghiệp theo hướng kinh tế số, doanh nghiệp số

Đại biểu tham quan sản phẩm của các doanh nghiệp giới thiệu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/7, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức chương trình cà phê doanh nhân lần thứ 52 với chủ đề “Nguồn vốn và thanh toán hiện đại”.

Tại chương trình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM Chu Tiến Dũng cho biết: Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp đã có sự phát triển tốt, có nhiều kế hoạch để tăng trưởng, nhất là các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm. Với hệ thống ngân hàng, các ngân hàng đã sẵn sàng có các giải pháp trong kết nối, hỗ trợ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đem đến các giá trị mới tiếp sức cho doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Chu Tiến Dũng, trong nền kinh tế, ngân hàng như là mạch máu của nền kinh tế. Bởi vậy, khi dịch Covid-19 xảy ra, với những giải pháp vực dậy nền kinh tế thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 01 về các giải pháp hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp; một số ngân hàng thương mại đã ban hành các gói hỗ trợ về giảm lãi suất đồng hành cùng doanh nghiệp.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Chu Tiến Dũng cho rằng: Những giải pháp của ngân hàng đồng hành với doanh nghiệp sẽ là giải pháp gắn bó lâu dài giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển bền vững. Vì vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp TP luôn đồng hành kết nối, gắn kết giữa doanh nghiệp với ngân hàng. Chương trình cà phê doanh nhân với chủ đề “Nguồn vốn và thanh toán hiện đại” là giải pháp để hướng tới đồng hành cùng doanh nghiệp theo hướng kinh tế số, doanh nghiệp số, ngân hàng số. Hiệp hội Doanh nghiệp TP xác định trong giai đoạn tới, vấn đề kinh tế số, vấn đề doanh nghiệp chuyển đổi số là những vấn đề hết sức cần thiết và quan trọng.

Còn Trưởng phòng Tổng hợp kiểm soát nội bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu “kép”. Theo đó, trong bối cảnh khó khăn của doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện chính sách cơ cấu lại nợ, miễn giảm nợ, gia hạn nợ với mục tiêu hỗ trợ cho doanh nghiệp giảm bớt áp lực trả lãi nợ vay. Đồng thời, giảm trần lãi suất cho vay 1%, giảm trần lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng, điều chỉnh lãi suất chiết khấu, tái cấp vốn,...

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo