Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đương kim áo vàng Javier Perez bất ngờ nhất chặng 3 Cúp Truyền hình

Ngoại binh Javier Perez (số 7) về nhất chặng 3 bất ngờ và ấn tượng

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 8/4, ở chặng 3 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2021, vòng đua Thành phố Lạng Sơn dài 42 km, tay đua người Tây Ban Nha Javier Perez (đội TPHCM Vinama) đã bất ngờ về nhất chặng trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ và người hâm mộ.

Gọi là bất ngờ, đương kim áo vàng của giải Javier Perez vốn không sở trường về nước rút nên không được đánh giá cao ở cuộc chiến tốc độ chặng này như Lê Nguyệt Minh (đội TPHCM New Group) hay Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp)…

Các tay đua thi đấu 25 vòng, mỗi vòng 1,7 km, với góc quay đầu khá hẹp nên các vận động viên đều thận trọng mỗi khi vào cua. Nỗ lực của Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ), Nguyễn Hướng (Bike Life Đồng Nai) giúp họ lần lượt chiến thắng điểm thưởng dọc đường đầu tiên. Đến điểm thưởng thứ hai, chiến thắng lần lượt thuộc về Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp), Diệp Thái Hoàng (Quân khu 7).

Tốc độ được các tay đua TPHCM đẩy lên cao ở những vòng đua cuối để thuận lợi vào cua trước khi rút về đích. Ngoại binh Javier Perez, người đang giữ áo vàng chung cuộc 2 năm liên tiếp 2019, 2020 tạo được lợi thế khi quay đầu vào cua rồi tăng tốc mạnh mẽ để cán đích đầu tiên, giành chiến thắng chặng. Thành tích này giúp Perez tích lũy thêm 10 giây thưởng quan trọng để hướng đến cuộc đua áo vàng chung cuộc.

Cả 4 vị trí đầu tiên thắng chặng 3 đều thuộc về đội TPHCM Vinama, xếp thứ 5 là Trịnh Đức Tâm của Tập đoàn Lộc Trời Cả 4 vị trí đầu tiên thắng chặng 3 đều thuộc về đội TPHCM Vinama, xếp thứ 5 là Trịnh Đức Tâm của Tập đoàn Lộc Trời

Về ngay sau Javier Perez là người đồng đội, vua nước rút Lê Nguyệt Minh. Không thắng chặng như kỳ vọng nhưng thành tích về hạng nhì cũng giúp tay đua TPHCM bảo vệ được danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh sau 3 chặng. Có thể nói, ê-kip TPHCM đã có một chặng đua rất thành công khi chiếm cả 4 vị trí đầu tiên chặng này. Về hạng ba là Nguyễn Dương Hồ Vũ, tiếp theo là Nguyễn Trường Tài.

Danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Thái Ngọc Hải (đội Vĩnh Long).

Ngày mai, 9/4, giải tiếp diễn chặng đua thứ 4 từ Lạng Sơn đi Hà Nội dài 143 km. 

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo