Thứ Bảy, ngày 26 tháng 9 năm 2020

Đường Sách TPHCM nỗ lực vượt khó

Các sân chơi tương tác cho cả gia đình nhỏ được Đường Sách TPHCM quan tâm tổ chức nhằm góp phần xây dựng gia đình bền vững, phát triển văn hóa đọc từ nền tảng gia đình

(Thanhuytphcm.vn) - Đường Sách TPHCM vừa có báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 - lượng khách đến Đường Sách giảm dần từ tháng 2 và phải tạm ngưng hoạt động từ 24/3 đến 23/4, doanh thu trong 6 tháng đầu năm vì thế giảm gần 32% so với cùng kỳ năm 2019, phản ánh tình hình khó khăn chung của ngành xuất bản - phát hành sách cả nước.

Các hoạt động tổ chức tại Đường Sách chỉ còn 84 chương trình, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên sự đa dạng về các loại hình hoạt động cũng như đối tượng tham gia tổ chức ngày càng có sự lan tỏa. Các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách từ cuối quý II đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi các đơn vị tại Đường Sách có sự chủ động trong việc tổ chức, đầu tư kỹ lưỡng từ kịch bản đến hình thức, thu hút đông đảo độc giả tham gia.

Nổi bật là các hoạt động gắn kết với đối tượng học sinh, sinh viên, như: “Du hành vui cùng sách”, “Mừng sinh nhật cùng sách”, “Tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường”, “Bé làm quen với luật giao thông” đã tạo nên dấu ấn riêng cho Đường Sách, tạo hứng khởi cho người học khi được tiếp nhận thông tin, kiến thức một cách chủ động, tự nhiên nhất.

Cùng với đó, sự gia tăng sân chơi tương tác định kỳ dành cho bạn đọc góp phần tạo nên không khí sinh động cho Đường Sách. Các sân chơi tương tác này cũng tạo cơ hội để kết nối các gia đình nhỏ khi con trẻ và cha mẹ cùng tham gia các hoạt động, cũng như giúp trẻ phát triển trí tuệ thông qua các trò chơi khám phá, kích thích sáng tạo với màu sắc, làm đồ chơi từ vật tái chế, giáo dục ý thức chia sẻ với cộng đồng, tình yêu với thiên nhiên… thông qua chương trình “Nhận và Cho”, “Đổi sách lấy cây”…

Trở lại hoạt động sau thời gian giãn cách xã hội không bao lâu lại gặp khó khăn vì đợt bùng dịch Covid-19 đợt 2, tuy nhiên Ban Quản lý Đường Sách TPHCM xác định tinh thần “sống chung với dịch”, thích ứng với trạng thái bình thường mới. Ngoài các biện pháp tăng cường bảo vệ, tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ mình cho khách tham quan, các đơn vị tại Đường Sách cũng chủ động đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online, các chương trình giao lưu, giới thiệu sách trực tuyến.

Đồng thời, phát huy hiệu quả truyền thông trên facebook, không chỉ chia sẻ thông tin hoạt động của Đường Sách mà còn là nơi để bạn đọc giao lưu, chia sẻ cảm xúc của mình về sách; nơi giới thiệu những đầu sách hay, sách mới, các chương trình tri ân bạn đọc của các đơn vị xuất bản, phát hành… và là nơi cập nhật xu hướng xuất bản tiên tiến trên thế giới.

Đặc biệt, từ tháng 7, kênh youtube Đường Sách Channel chính thức ra mắt chuyên mục Bản tin“Đường Sách toàn cảnh”, ghi nhận toàn bộ hoạt động trong tuần. Kênh còn là sân chơi cho các đơn vị xuất bản, phát hành gửi gắm, giới thiệu những đầu sách hay, sách mới; chia sẻ các thông điệp hoạt động dành cho bạn đọc, khách hàng mục tiêu của mình, giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh khi đến Đường Sách.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo