Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đường Sách TPHCM tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn viên thanh niên TPHCM xem triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/5, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Sở Thông tin - Truyền Thông TPHCM phối hợp Công ty TNHH Đường Sách TPHCM tổ chức khai mạc đợt hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) diễn ra từ ngày 7 đến 19/5.

Điểm nhấn nổi bật là triển lãm “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” trưng bày 14 pano nội dung, hình ảnh về chiến thắng lịch sử này. Đặc biệt, đây là những thông tin được đúc kết từ những tài liệu tham khảo của Việt Nam và Pháp cũng như từ các cuộc phỏng vấn các cựu chiến binh đã tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử được thực hiện từ tháng 9/2007 đến tháng 3/2019. Đa số các bức ảnh tư liệu trong triển lãm là của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại, nguyên phóng viên Phòng Nhiếp ảnh, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị), tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách phóng viên trực thuộc Bộ chỉ huy mặt trận.

Cùng với đó là triển lãm chủ đề “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” với hình ảnh được trích từ quyển sách cùng tên do NXB Trẻ phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM thực hiện. Ngoài ra còn có 5 tủ trưng bày bộ sách “Di sản Hồ Chí Minh” (NXB Trẻ thực hiện) với hơn 30 tựạ, gồm có: Bác Hồ viết di chúc, Bác Hồ với sự nghiệp trồng người, Con đường vạn dặm của Hồ Chí Minh, Toàn văn di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, Từ điển Hồ Chí Minh sơ giản, Vĩ đại một con người, Thực hành tiết kiệm và chống tham ô lãnh phí, chống bệnh quan liêu…

Bên cạnh đó còn có các chương trình: giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” nghe những cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng; tọa đàm “Hành trình 20 năm bộ sách Di sản Hồ Chí Minh”, tọa đàm “Di chúc Bác Hồ - Một giáo trình tiếng Việt độc đáo”… cùng nhiều hoạt động ra mắt sách.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo