Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC cấp điện ưu tiên các nhà máy sản xuất oxy phục vụ chữa trị Covid-19

EVNHCMC lắp máy phát điện dự phòng cho các cơ sở phòng chống và điều trị Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp ở khu vực phía Nam và cả nước, đặc biệt là nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam trong khi Tết Nguyên đán đã cận kề, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã khẩn trương thực hiện các công tác đảm bảo cung cấp điện cho TPHCM, ưu tiên cao nhất đối với các cơ sở phòng chống dịch.

Theo số liệu thống kê, hiện nay TP có 385 điểm phục vụ phòng, chống Covid-19 (giảm 120 điểm so với cao điểm tháng 9/2021), trong đó, có 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 180 cơ sở cách ly và 31 bệnh dã chiến.

Theo đó, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã chủ động triển khai các phương án cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho các địa điểm trên theo đúng chỉ đạo của UBND TPHCM và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời, các đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thường xuyên cập nhật các điểm mới phát sinh để có phương án cấp điện kịp thời, sẵn sàng ứng phó hiệu quả trong tình huống xuất hiện biến chủng Omicron trên địa bàn TP.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Thủ Đức đã bố trí cấp điện ưu tiên cho Nhà máy sản xuất oxy của Công ty TNHH AirLiquide Việt Nam và Nhà máy khí công nghiệp ALV (SHTP) tại Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức.

Song song đó, Tổng công ty đã xây dựng các phương án bố trí nhân sự đề phòng các tình huống dịch diễn biến phức tạp. Cụ thể đã xây dựng phương án điều động, bố trí nhân lực từ các bộ phận khác, hoặc từ các đơn vị khác để bổ sung vào nguồn nhân sự trực vận hành lưới điện trong trường hợp có người lây nhiễm. Tổng công ty cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án 2 điểm trực để đảm bảo công tác vận hành được thực hiện thông suốt, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng và các cơ sở điều trị, cách ly và các bệnh viện dã chiến.

Bên cạnh đó, để đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo sức khỏe của người lao động cũng như sẵn sàng phương án ứng phó với biến chủng Omicron, EVNHCMC tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến CNVC-LĐ nắm bắt các thông tin từ nguồn chính thống, liên quan đến biến chủng Omicron nói riêng, về dịch Covid-19 nói chung, cảnh báo các nguy cơ và khả năng bùng phát dịch để người lao động nâng cao ý thức và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo