Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Festival Hoa lan TPHCM 2019 diễn ra từ ngày 27/4 – 1/5, tại Công viên Tao Đàn

Buổi họp báo giới thiệu Festival Hoa lan TPHCM 2019 với chủ đề “Hương sắc nhiệt đới”

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP phối hợp Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Festival Hoa lan TPHCM 2019 với chủ đề “Hương sắc nhiệt đới”.

Tại họp báo, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Trương Minh Hậu cho biết: Festival Hoa lan TPHCM 2019 sẽ diễn từ ngày 27/4 – 1/5, tại Công viên Tao Đàn, đường Trương Định, Quận 1, TPHCM. Festival sẽ có trên 111.800 chậu, cây hoa các được triển lãm, Trong đó, có khoảng 14.000 cây/chậu hoa lan và gần 98.000 chậu hoa nền các loại. Bên cạnh đó, còn có các khu vực, như:  Hội hoa lan cắt cành, Hội thi tiểu cảnh sân vườn, Hội thi bonsai…

Thông qua các hoạt động triển lãm, dự kiến có 19 tỉnh, thành có các nghệ nhân, nhà vườn, trang trại,…đăng ký tham gia triển lãm và tham gia hội thi; Khoảng 800 – 900 tổ chức, cá nhân, nhà vườn, trang trại, nghệ nhân tham gia triển lãm và hội thi.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Trương Minh Hậu cũng cho biết: qua sự kiện này, Sở Du lịch TP mong muốn đẩy mạnh sự gắn kết giữa các doanh nghiệp lữ hành của TP với các nhà vườn có sản xuất hoa lan; quảng bá cho người tiêu dùng trong nước và khách nước ngoài biết TPHCM là một TP thân thiện, hấp dẫn, an toàn.

Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra lễ hội, các hệ thống nhà hàng khách sạn từ 3 đến 5 sao còn trưng bày các sản phẩm, qua đó tạo điều kiện cho người sản xuất hoa lan của TP gắn kết với các cơ sở lưu trú du lịch cũng như là các doanh nghiệp lữ hành để có được đầu ra ổn định cho người sản xuất hoa lan, từ đó chúng ta phát triển thành công việc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn TPHCM.

Thông tin thêm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Nguyễn Văn Trực cho hay, Festival Hoa lan năm nay là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật tại TP với mục đích kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị; góp phần cao thu nhập của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Nguyễn Văn Trực khẳng định: TPHCM có nhiều chính sách khuyến khích cho những nhà vườn, người nông dân có đất đai không mang lại lợi nhuận cao thì chuyển đổi qua sản xuất lan. Bên cạnh đó, TP hỗ trợ cho họ về cây giống; quá trình chăm sóc để nâng được giá trị sinh lợi của người nông dân trong quá trình tổ chức sản xuất, góp phần nuôi sống gia đình và nâng cao đời sống của mình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo