Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 34.000 du khách tàu biển ‘xông đất’ Việt Nam dịp Tết Nguyên Đán

Tàu biển 5 sao đưa khách quốc tế ghé Việt Nam. (Nguồn: Princess Cruises)

2018 đang được kỳ vọng là năm “lên ngôi” của du lịch tàu biển hạng sang thế giới đến Việt Nam. Ngay trong tháng Hai, thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán 2018, đại diện Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị dự kiến đón và phục vụ gần 34.000 lượt du khách và thuyền viên đa quốc tịch “xông đất” đầu năm tại Việt Nam.

Các tàu đến trong dịp này có Glory Sea, Celebrity Constellation, World Dream, SuperStar Gemini, Celebrity Millennium và Mariner of the Seas cập cảng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng và Hạ Long.

Đặc biệt, trong ngày 30 và mùng 2 Tết Mậu Tuất, Saigontourist sẽ đón tàu biển Glory Sea cập cảng tại Hạ Long với gần 1.000 du khách và thuyền viên từ Hong Kong, Trung Quốc; ngày mùng 3 và 4 Tết, tàu SuperStar Gemini với hơn 2.000 du khách và thuyền viên đến Thành phố Hồ Chí Minh khám phá và trải nghiệm Tết Việt.

Trước đó, ngày 8/2 vừa qua, Saigontourist đã tiếp đón và phục vụ 2.500 du khách và thuyền viên (quốc tịch Anh, Pháp, Mỹ…) trên tàu biển Celebrity Constellation cập cảng Tân Cảng Cái Mép, Bà Rịa-Vũng Tàu, tham quan theo hành trình Thành phố Hồ Chí Minh-Mỹ Tho-Bà Rịa và Vũng Tàu.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn khách đã khám phá các công trình kiến trúc tiêu biểu mang phong cách đặc trưng Pháp thời Đông Dương như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, viếng chùa Thiên Hậu, chùa Ngọc Hoàng, chùa Giác Lâm, mua sắm ở chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, thăm quan khu phố thuốc Hải Thượng Lãn Ông, Dinh Thống Nhất, tòa nhà Bitexco, khám phá địa đạo Củ Chi.

Tại Mỹ Tho, khách đi thuyền đến cù lao Thới Sơn, tham quan và tìm hiểu đời sống người dân địa phương, thưởng thức trái cây vườn, trà mật ong và nhạc Đờn ca tài tử.

Tại Vũng Tàu, khách tham quan tượng Chúa Jesus trên đỉnh núi Nhỏ, Tịnh xá Niết Bàn, đình Thắng Tam, Bạch Dinh... Còn tại Bà Rịa, đoàn khách tìm hiểu cuộc sống thường ngày của người dân địa phương với những nghề truyền thống như làm bánh tráng, nấu rượu, tham quan nhà cổ, thánh thất Cao Đài...

Ngày 6/2, tàu cũng đã cập cảng Đà Nẵng, nơi đoàn khách đã tham gia các hành trình khám phá miền Trung.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo