Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 400.000 bản khai y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI sau 1 tuần

Đã có gần 400.000 người dân tự nguyên khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. (Ảnh: Vietnam+)

Theo số liệu thống kê từ đơn vị phát triển NCOVI - ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế, tính đến sáng 17/3, đã có gần 400.000 bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

Được triển khai từ ngày 10/3, đến nay đã có hơn 500.000 lượt tải ứng dụng NCOVI trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Hiện tại, NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS. Với một chợ ứng dụng phổ biến khác là CH Play của Android, ứng dụng này cũng đứng ở vị trí thứ 5.

Ứng dụng NCOVI do Bộ Y Tế và Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo xây dựng, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp công nghệ thông tin khác cùng phát triển với mục tiêu góp phần nâng cao hiệu quả của phòng chống dịch COVID-19.

NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS và thứ 5 tại CH Play của Androi. (Ảnh chụp màn hình) NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS và thứ 5 tại CH Play của Androi. (Ảnh chụp màn hình)

Ra mắt từ 10/3, ứng dụng này giúp người dân có thể chủ động trong việc khai báo sức khỏe với cơ quan y tế. Về bản chất, không chỉ được dùng để khai báo y tế, ứng dụng NCOVI cũng là công cụ giúp kết nối 2 chiều giữa cơ quan y tế và từng người dân.

Cùng với việc khai báo y tế, người dân cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng này là thông tin chính thức của Nhà nước, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống khẩn cấp...

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo