Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 800 đại biểu nghe báo cáo chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay”

Toàn cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/4, Đảng ủy Khối Dân  - Chính – Đảng TPHCM tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay”.

Gần 800 đại biểu là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; Ủy viên UBKT Đảng ủy Khối; cấp ủy viên của 72 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối; cấp ủy viên đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng ủy cơ sở; bí thư các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn; chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở; chủ tịch, phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ sở; chuyên viên nội dung các Ban tham mưu; giúp việc Đảng ủy Khối… đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thiếu tá, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, giảng viên Khoa Lý luận chính trị, Đại học An ninh Nhân dân báo cáo những nội dung cốt lõi của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân suốt đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân, vì sự nghiệp giải phóng loài người. Những điều Bác mong muốn và căn dặn chúng ta trong Di chúc, dù Bác chỉ cho là “để sẵn mấy lời” như chính nhân cách khiêm nhường, giản dị của Người, nhưng cùng với thời gian, chúng ta càng nhận ra trong đó những giá trị tư tưởng to lớn của một trí tuệ mẫn tiệp, có tầm nhìn xa trông rộng và thấm đẫm tư tưởng “thân dân” cao cả.

Với chất giọng truyền cảm, bằng lối dẫn dắt những câu chuyện kể về Bác một cách sinh động, giản dị nhưng đầy cảm xúc, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm như chiếc cầu nối đưa các đại biểu quay trở về với những tháng ngày Bác Hồ lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác; trở về với những giây phút Bác ngồi viết di chúc để lại cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta; và cả những giây phút Người đi xa, để lại sự tiếc thương vô hạn cho toàn dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới…

Tiến sĩ Lê Hoàng Việt Lâm nhấn mạnh: Lần giở lại từng trang trong Di chúc, cảm nhận và phát hiện những điều mới lạ đến vô cùng, có quá khứ vọng về, có hiện tại thúc giục và có cả tương lai đầy triển vọng, để từ đó mỗi chúng ta nỗ lực thấu hiểu nhiều hơn và thấu cảm sâu hơn về Người; để dồn tụ trong ta mọi cung bậc cảm xúc và suy tưởng về trí tuệ và tư tưởng, đạo đức và tâm hồn, lẽ sống và nhân cách của Người. 50 năm, những lời dặn vẫn tươi mới, tinh nguyên, và thời gian càng lùi xa, chúng ta càng cảm nhận đầy đủ hơn sức sống của Di chúc. Đó là một văn phẩm lý luận, một đại tổng kết lý luận thấu hiểu con người. Tuy sức khỏe đã giảm sút nhưng ở Người vẫn nồng cháy một tình yêu thương lớn lao và tinh thần trách nhiệm cao cả đối với đồng chí, đồng bào, đối với toàn dân tộc, với cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới. Di chúc của Người là chúc thư của một lãnh tụ thiên tài, một nhà cách mạng lỗi lạc, một chiến sĩ cộng sản suốt đời yêu thương, trân trọng con người, phấn đấu hy sinh vì tự do, hạnh phúc của con người.

Phạm Minh Triết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo