Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gắn học tập và làm theo Bác với công tác xây dựng Ðảng

Đồng chí Trà Văn Cành, Bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa, xã Phước Hiệp phổ biến nội dung học tập Bác vào cuộc họp chi bộ ấp
(Thanhuytphcm.vn) - Việc triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Củ Chi thời gian qua đã tạo chuyển biến tích cực. Nhiều đơn vị, địa phương đưa việc học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt thường xuyên, từ đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Ðưa việc học tập vào sinh hoạt thường xuyên

Nếu trước đây, buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng ở một số chi bộ chỉ đơn thuần dành thời gian cho việc quán triệt triển khai học tập theo Bác, thì đến nay, các chi bộ đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng việc làm thực tiễn, trên tinh thần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua ở địa phương. Sau phần nội dung thảo luận, đồng chí bí thư các chi bộ giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phụ trách tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân cùng thực hiện.

Chi bộ ấp Phước Hòa, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi là một điển hình. Như thường lệ, nội dung đầu buổi họp chi bộ tháng này dành cho việc quán triệt học theo Bác. Lần này cụ thể hóa bằng việc học Bác ở tinh thần đảng viên gương mẫu. Sau khi thảo luận, bám sát nhiệm vụ kinh tế - xã hội, tình hình thực tế của ấp, chi bộ đã thống nhất: các đảng viên sẽ tích cực động viên nhân dân tham gia cuộc vận động xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh.

Ngoài phát huy vai trò của từng đảng viên tham gia thực hiện các phong trào tại địa phương, Chi bộ còn phân công các đảng viên phụ trách tổ phó 11 tổ nhân dân tự quản trên toàn ấp. Đối với các đồng chí đảng viên Chi bộ là cán bộ hưu trí, có trình độ học vấn cũng như kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực, có uy tín tại địa phương thì tham gia công tác tuyên truyền. Dù ở công việc nào, các đảng viên vẫn đầy nhiệt huyết và tích cực tham gia đóng góp vào các phong trào hoạt động tại địa phương.

Theo đồng chí Huỳnh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Củ Chi, việc triển khai học tập và làm theo Bác được các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai nghiêm túc. Qua kiểm tra cho thấy, tất cả các chi bộ, đảng bộ trong huyện đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ. Một số chi bộ, đảng bộ đưa nội dung này vào sinh hoạt hằng tháng, trở thành công việc thường xuyên của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Qua sinh hoạt học tập và làm theo Bác, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đã có nhiều giải pháp phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị, góp phần ổn định đời sống nhân dân.

Tiếp tục cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực

Không chỉ có tập thể các chi bộ, đảng bộ gắn học tập và làm theo Bác với công tác xây dựng Ðảng, mà nhiều đảng viên dù đang làm việc hay đã nghỉ hưu đều thể hiện tinh thần gương mẫu của người đảng viên trong học tập, làm theo Bác.

Bà Nguyễn Thị Chiến, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố 6, Thị trấn Củ Chi đã có nhiều việc làm đóng góp trong xây dựng khu phố ngày càng văn minh, nghĩa tình. Để vận động bà con cùng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Chiến nghĩ ra cách dán bài thơ lên 50 cây chổi với nội dung: “Chị hãy cùng chúng em. Quét sạch đường sạch ngõ. Mỗi sáng làm việc nhỏ. Xây khu phố văn minh” rồi đem tặng các hộ gia đình, để nhắc nhở mọi người xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp.

Là Trưởng Ban nhân dân ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, ông Ngô Văn Huệ, bằng sự nhiệt tình, năng nỗ của mình, ông cùng toàn thể chi bộ, ban nhân dân ấp, đoàn thể ấp tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt công tác lập lại trật tự lòng lề đường. Chỉ riêng tuyến đường Lê Minh Nhật đã có 17 hộ dân tự giác tháo dỡ đạt 100%.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện ủy Củ Chi xác định là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng; trong triển khai luôn chú trọng gắn với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Ðảng. Quá trình tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo Bác, các cấp ủy đã đưa ra nhiều chương trình, giải pháp học tập và làm theo Bác một cách thiết thực, gắn giữa xây và chống nhằm mục tiêu xây dựng, củng cố tổ chức đảng, đội ngũ đảng viên.

Trong đó, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm những biểu hiện suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; đề ra những chuẩn mực đạo đức, lối sống và trách nhiệm thành tiêu chuẩn cụ thể ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị để mỗi đảng viên tự giác thực hiện "tự soi, tự sửa" hằng ngày. Qua thực hiện, nhiều hạn chế trong công tác xây dựng Ðảng được khắc phục.

Ðồng chí Huỳnh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Củ Chi cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Huyện ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Nổi bật là tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, quan trọng trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, quần chúng nhân dân; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong học tập và làm theo Bác; thực hiện nghiêm Quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện những nội dung đột phá, nhất là tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân.

Quán triệt quan điểm chỉ đạo của huyện ủy Củ Chi, các đơn vị, địa phương trong huyện đang tiếp tục cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực.



Kiều Ngân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo