Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gặp gỡ, giao lưu với các nhà khoa học, nhà giáo nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TPHCM trao giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH năm học 2018 - 2019.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 17/5, Đảng bộ Trường Đại học Văn hóa TPHCM (trực thuộc Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các nhà khoa học, nhà giáo, nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam với chủ đề "Khoa học và Công nghệ - Chìa khóa của thành công". Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Bí thư Đảng bộ Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã đến dự.

Thời gian qua, Đảng ủy – Ban giám hiệu Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ; khuyến khích, động viên các cán bộ, giảng viên trẻ, học viên, sinh viên trong nhà trường tham gia nghiên cứu khoa học.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu cho rằng, trong công tác đào tạo đại học ở nước ta hiện nay, nghiên cứu khoa học (NCKH) được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Trong đó, NCKH có tầm quan trọng đặc biệt trong giáo dục đại học, là hoạt động không thể thiếu, không những góp phần nâng cao chất lượng đào tạo mà còn tạo ra những tri thức mới, sản phẩm mới phục vụ cho sự phát triển của nhân loại.

Các đại biểu cũng có nhiều góp ý nhằm nâng cao cho hoạt động nghiên cứu khoa học cho Nhà trường góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước trong thời đại mới – Thời đại của cách mạng khoa học và công nghệ.

Dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2018 - 2019.

Diệu Bình – Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo