Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gắp thành công viên đạn bi ra khỏi hốc mắt một phụ nữ

Các bác sĩ kiểm tra lại sức khỏe cho bệnh nhân (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM ngày 13/11 cho biết, bệnh viện vừa tiến hành gắp dị vật là một viên đạn bi bằng kim loại ra khỏi hốc mắt cho một phụ nữ, 32 tuổi, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo lời kể của người bệnh, 2 ngày trước khi phải nhập viện, chị đang đứng trước nhà thì bất ngờ bị một vật lạ bay xuyên vào mắt phải, sau đó chị ngất xỉu không biết gì. Người nhà nhanh chóng đưa chị đi sơ cứu tại bệnh viện địa phương trong tình trạng mắt phải không còn nhìn rõ và sưng phù. Sau đó bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Mắt TPHCM khâu tạo hình mi trong và chuyển khám Bệnh viện Tai Mũi Họng.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Phó trưởng Khoa Mũi xoang Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cho biết, kết quả chụp CT Scan cho thấy có dị vật hình tròn giống viên đạn nằm trong hốc mắt bệnh nhân, kết quả chụp MRI ghi nhận có xuất huyết bên trong nhưng may mắn chưa ảnh hưởng đến thần kinh thị giác.

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong đêm, nội soi mở các xoang hàm, xoang sàn, xoang bướm lấy dị vật, dẫn lưu máu tụ trong xoang. Dị vật được lấy ra là một viên đạn bi bằng kim loại.

Hiện tại bệnh nhân đã ổn định thị lực, nhìn được các vật trong khoảng 20cm, đang tiếp tục được điều trị kháng sinh và sẽ được xuất viện sau khi kiểm tra lại thị lực.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo