Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gia đình – Chiếc nôi ấm áp yêu thương

Các em học sinh vui cùng nghệ nhân nặn tò he.

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 và kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020), sáng 27/6, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP tổ chức chương trình sân chơi “Em vui chơi – Em sáng tạo”.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi sáng tạo như: Vẽ tranh, tô màu tranh vẽ, tô tượng, làm tranh cát, hát karaoke… Đồng thời, tham gia, khám phá và trải nghiệm với nhiều trò chơi dân gian vui nhộn với nhiều phần quà hấp dẫn.

Ngoài ra, các em thiếu nhi cũng xem và  thưởng thức các tiết mục xiếc ảo thuật và được tham gia các trò chơi giao lưu trên sân khấu; vui cùng nghệ nhân nặn tò he,… Đặc biệt, các em tham gia sân chơi lần này sẽ nhận được những phần quà rất hấp dẫn từ Ban Tổ chức chương trình.

Các em tham gia trò chơi dân gian bịt mắt đập chuông. Các em tham gia trò chơi dân gian bịt mắt đập chuông.

* Cùng ngày, Nhà Văn hóa Phụ nữ cũng tổ chức chuyên đề tâm lý “Giúp con trẻ biết yêu thương và chia sẻ” do Thạc sĩ Chu Khánh Linh, giảng viên Trường Đại học Văn hóa TPHCM chia sẻ về những kiến thức và kỹ năng giúp con trẻ hiểu được giá trị của yêu thương, chia sẻ, cũng như biết cho đi và nhận lại; xây dựng một nền tảng nhân cách tốt, giữ gìn những mối quan hệ xã hội tốt đẹp, giúp cho trẻ có một cuộc sống hạnh phúc và thành công trong tương lai…

Qua đó, tạo cơ hội gắn bó tình cảm, nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình quan tâm đến nhau hơn, con cháu thảo hiền, anh em hòa thuận, sống có văn hóa, có trách nhiệm với người thân, gia đình, đặc biệt, có nhiều kỷ niệm ngọt ngào nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam.

* Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020), Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Tổ ấm hạnh phúc”. Triển lãm diễn ra đến ngày 6/7 tại Sảnh triển lãm - Cơ sở 1, 192 - 194 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TPHCM. Triển lãm gồm 38 tác phẩm ảnh nghệ thuật thể hiện niềm vui, hạnh phúc bình dị của gia đình từ những điều đơn giản nhất. Triển lãm góp phần tuyên truyền, nhắc nhở mọi người về ý nghĩa và tầm quan trọng của gia đình Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; cùng nhau thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác gia đình. Ra sức giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, tiếp thu có chọn lọc những giá trị hiện đại, tích cực mà quá trình hội nhập quốc tế mang lại, để gia đình thật sự là tổ ấm cho tất cả các thành viên.

* Tại cơ sở 2, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Gia đình – Chiếc nôi ấm áp yêu thương”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 45 hình ảnh chọn lọc về những khoảnh khắc đong đầy cảm xúc về gia đình. Mỗi hình ảnh như một câu chuyện, gợi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ, nằm gọn trong vòng tay mẹ, bên bầu sữa ngọt ngào đến những ngày đầu tiên mẹ dắt tay đến trường hay những buổi theo mẹ ra đồng với nụ cười tỏa nắng làm ấm lòng mẹ trong sương sớm lạnh giá ở vùng cao, xua tan cái mệt của cha với tách trà thơm trong những ngày làm đồng và cả những tiếng cười rộn vang của gia đình với “chiến lợi phẩm” được mang về từ biển khơi trong buổi đánh bắt, là những hình ảnh thân thương bên cạnh ông, bà với lời ru ầu ơ bên cánh võng, êm đềm trong giấc ngủ trưa,… Tất cả mang đến cho người xem cái nhìn chân thực, gần gũi về đời sống sinh hoạt hàng ngày của các gia đình ở khắp mọi miền đất nước, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào gia đình vẫn luôn là tổ ấm yêu thương, che chở mỗi người.

Triển lãm được trưng bày đến hết ngày 14/7 tại Sảnh triển lãm tầng trệt – Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM, Cơ sở 2, số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo